Bộ Công an gặp mặt các cháu học sinh là con liệt sĩ, con đỡ đầu tiêu biểu

Thứ Tư, 29/05/2024 09:13

|

(CAO) Tối 28/5/2024, tại Nhà hát Hồ Gươm, Bộ Công an đã tổ chức gặp mặt, biểu dương các cháu là con liệt sĩ, con đỡ đầu, con nuôi Công an xã, con cán bộ, chiến sĩ (CBCS) đạt các giải quốc gia, quốc tế năm học 2023-2024.

Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ các hoạt động của “Trại hè yêu thương” năm 2024 do Bộ Công an tổ chức. Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng điều hành Bộ Công an, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em Công an nhân dân dự và phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; đại diện lãnh đạo Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và Hà Nội; lãnh đạo một số cục chức năng của Bộ Công an và Công an các đơn vị, địa phương triển khai mô hình con nuôi Công an xã, con đỡ đầu

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ và các đại biểu, học sinh tham dự buổi gặp mặt

Kể từ khi khánh thành, đi vào hoạt động, đây là lần đầu tiên Nhà hát Hồ Gươm đón và phục vụ những khán giả đặc biệt, đó là 150 học sinh tiêu biểu là con liệt sĩ, con đỡ đầu, con nuôi Công an xã, con CBCS đạt các giải quốc gia, quốc tế năm học 2023-2024.

Chương trình được mở đầu ấn tượng với những điệu múa, bài hát hay về tình yêu thương của cha, mẹ với các con, về gia đình, trường học, thầy cô, bạn bè…trong tiếng hát vang của cả những ca sĩ nhí trên sân khấu với các cháu học sinh.

Thay mặt cho 150 học sinh tiêu biểu, cháu Võ Hoàng Nhân, học sinh lớp 8 tại TP Cần Thơ bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi được tham dự buổi gặp mặt đầy ý nghĩa và xúc động này. Cháu Võ Hoàng Nhân thuật lại câu chuyện buồn cách đây vài năm khi cha mất, hai anh em cháu Nhân ở cùng với mẹ trong điều kiện kinh tế khó khăn, cuộc sống vô cùng vất vả. May mắn thay, hai anh em cháu Võ Hoàng Nhân đã được các mẹ Công an TP Cần Thơ chung tay cùng với mẹ của em chăm lo, nuôi dậy, đỡ đần những vất vả trong cuộc sống hàng ngày của gia đình.

Thứ trưởng điều hành Bộ Công an Trần Quốc Tỏ và Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh trao thưởng cho các học sinh

“Con cảm thấy vô cùng may mắn khi được các bố, mẹ Công an luôn chăm lo, chăm sóc, theo dõi nâng từng bước đi, chắp cánh cho những ước mơ của các con được bay cao, bay xa. Con xin hứa với các bác lãnh đạo Bộ Công an, các bố, mẹ Công an sẽ luôn chăm ngoan, học giỏi để đền đáp công ơn của các bố, mẹ Công an đã nuôi dạy chúng con. Riêng con có ước mơ lớn lên sẽ trở thành một chiến sĩ Công an như bố, mẹ Công an đang nuôi dạy chúng con, đem lại bình yên, hạnh phúc cho các bạn thiếu nhi, người dân”- cháu Võ Hoàng Nhân bày tỏ ước mơ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, thành tích trong công tác gia đình và trẻ em của Công an các đơn vị cũng như thành tích xuất sắc của các cháu học sinh đã đạt được trong thời gian qua.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu tại buổi gặp mặt

Đồng chí Thứ trưởng khẳng định, quan tâm, chăm sóc, giáo dục thế hệ mầm non tương lai của đất nước là trách nhiệm không chỉ của gia đình, nhà trường mà còn là trách nhiệm của toàn xã hội. Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an luôn đặt công tác gia đình, trẻ em, xây dựng gia đình CBCS Công an hạnh phúc, bền vững là một trong những nội dung quan trọng của công tác hậu phương Công an, gắn với công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND và nhiệm vụ chính trị của lực lượng CAND.

Đồng thời nhấn mạnh, các hoạt động trong khuôn khổ “Trại hè yêu thương” năm 2024 rất ý nghĩa nhằm ghi nhận, khích lệ và biểu dương những tấm gương tiêu biểu, xuất sắc trong học tập, tu dưỡng đạo đức của các cháu học sinh là con liệt sĩ, con đỡ đầu của Hội phụ nữ các cấp, con nuôi Công an xã, con CBCS đạt thành tích cao trong học tập sau một năm nỗ lực phấn đấu trong học tập và rèn luyện; là dịp để tri ân đối với các đồng chí thương binh, liệt sĩ Công an đã dũng cảm, kiên cường trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn bình yên cuộc sống cho nhân dân.

Những màn biểu diễn văn nghệ do các cháu học sinh biểu diễn trong buổi gặp mặt

Đồng chí Thứ trưởng cũng bày tỏ niềm vui trước những kết quả mà công tác gia đình và trẻ em trong Công an đã đạt được, hầu hết các gia đình CBCS Công an đều đạt gia đình văn hóa, sống gương mẫu tại khu dân cư, nuôi dạy các con ngoan, học giỏi, đạt nhiều thành tích cao trong học tập, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ; quan tâm, chăm lo đến những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với quyết tâm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, nhiều chương trình, hoạt động hướng tới các cháu thiếu niên, nhi đồng trong CAND có ý nghĩa hết sức nhân văn và lan tỏa mạnh mẽ.

Đồng thời đề nghị cấp ủy, lãnh đạo Công an các cấp; các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Công đoàn các cấp trong lực lượng CAND cần quan tâm đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; quan tâm đến công tác khuyến học khuyến tài, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực góp phần cùng với gia đình CBCS, nhà trường và xã hội chăm lo, giáo dục con em phát triển toàn diện; tổ chức tốt các hoạt động nhân Tháng hành động vì trẻ em, ngày gia đình Việt Nam; duy trì tổ chức hoạt động tuyên dương các cháu đạt thành tích cao trong học tập và gặp mặt “Gia đình tiêu biểu” thường niên hàng năm ở cấp Bộ và ở Công an các địa phương...

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ biểu dương những nỗ lực phấn đấu trong học tập và rèn luyện của các cháu học sinh và khẳng định, đây là những bông hoa tươi thắm nhất trong vườn hoa kính dâng lên Bác Hồ kính yêu, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, là những chủ nhân tương lai của đất nước, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đến nay, có gần 3.000 trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn được Công an các đơn vị, địa phương nhận chăm sóc, hỗ trợ đồng hành, nâng bước cùng các con trong học tập và sinh hoạt, trang bị cho các con kiến thức, những kỹ năng cơ bản tự bảo vệ trước các loại tội phạm. Năm học vừa qua, đã có hàng nghìn học sinh là con CBCS đạt danh hiệu học sinh giỏi, trong đó có nhiều cháu học sinh đạt giải quốc gia, quốc tế. Những thành tích xuất sắc mà các cháu đạt được là niềm vui, nguồn động viên cổ vũ to lớn đối với bố, mẹ là những chiến sỹ Công an đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT, gìn giữ sự bình yên cuộc sống của nhân dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang