Bộ Y tế thông tin xung quanh vụ buôn lậu thuốc của VN Pharma

Thứ Năm, 24/08/2017 20:18

|

(CAO) Gần đây, dư luận trên toàn quốc đang dõi theo vụ việc Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục phiên tòa xử vụ án buôn lậu thuốc chữa bệnh, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức xảy ra tại Công ty Cổ phần VN Pharma.

Chiều 24-8, Bộ Y tế đã phát đi thông cáo trả lời các câu hỏi của nhiều cơ quan báo chí về những thông tin xung quanh vụ án buôn lậu thuốc chữa bệnh, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức xảy ra tại Công ty Cổ phần VN Pharma đang được xét xử tại Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Bộ Y tế cho hay, sau khi có phán quyết cuối cùng của Tòa án, Bộ Y tế sẽ xử lý nghiêm khắc, theo đúng pháp luật, không bao che đối với những đơn vị, cá nhân vi phạm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế (nếu có).

Bộ Y tế đánh giá cao những nỗ lực và tinh thần làm việc trách nhiệm của cơ quan điều tra và các cơ quan chức năng khác trong việc điều tra và đưa những sai phạm của VN Pharma ra ánh sáng, cũng như trong việc phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế ngay từ đầu, khi mới có dấu hiệu nghi ngờ về các vi phạm của công ty này.

Bộ Y tế đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm khắc các trường hợp đăng tải và phát tán thông tin sai sự thật và vô căn cứ làm ảnh hưởng uy tín của ngành y tế và Bộ trưởng Bộ Y tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang