Các doanh nghiệp Thụy Sĩ rất quan tâm đến việc đầu tư tại TPHCM

Thứ Ba, 25/10/2022 18:14

|

(CAO) Các doanh nghiệp Thụy Sĩ rất quan tâm đến việc đầu tư, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh tại TPHCM và các địa phương lân cận, mong muốn lãnh đạo TPHCM tiếp tục quan tâm tạo điều kiện cho doanh nghiệp Thụy Sĩ trong thời gian tới...

Ngày 25/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã tiếp ông Werner Bardill, tân Tổng Lãnh sự Thụy Sĩ tại TPHCM, nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ niềm vui được đón tiếp Tổng Lãnh sự Thụy Sĩ tại TPHCM trong giai đoạn TP đang phục hồi, phát triển sau đại dịch Covid-19; đồng thời cảm ơn Chính phủ Thụy Sĩ đã có những hoạt động hỗ trợ rất có ý nghĩa tiếp sức để Việt Nam vượt qua đại dịch Covid-19.

Đánh giá cao những bước phát triển về quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Thụy Sĩ trong hơn 50 năm qua, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá cao sự hỗ trợ của Chính phủ Thụy Sĩ dành cho Việt Nam thông qua các dự án ODA về xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế, thương mại, giáo dục.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp ông Werner Bardill, tân Tổng Lãnh sự Thụy Sĩ tại TPHCM.

Riêng về hợp tác giữa Thụy Sĩ và TPHCM, trong 6 tháng đầu năm 2022 kim ngạch thương mại hai chiều đạt 57 triệu USD. Về đầu tư, đến tháng 10/2022, Thụy Sĩ có 105 dự án đầu tư tại TPHCM với số vốn đầu tư 206 triệu USD, đứng thứ 20 trong số 115 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại TPHCM.

Theo Bí thư Nguyễn Văn Nên, tiềm năng hợp tác giữa TPHCM và Thụy Sĩ còn rất lớn. Thụy Sĩ có nhiều thế mạnh về lĩnh vực tài chính ngân hàng, giao thông, quy hoạch đô thị... TPHCM rất cần sự hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm của Thụy Sỹ trong những lĩnh vực này nhằm phục vụ phát triển của TP thời gian tới. Bí thư Nguyễn Văn Nên mong muốn Tổng Lãnh sự Werner Bardill sẽ quan tâm đẩy mạnh hợp tác ở các lĩnh vực này giữa Thụy Sĩ và TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tin tưởng, Tổng Lãnh sự Werner Bardill sẽ có nhiều hoạt động thiết thực góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Thụy Sĩ với Việt Nam, trong đó có TPHCM.

Tổng Lãnh sự Thụy Sĩ tại TPHCM Werner Bardill cảm ơn Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã dành thời gian đón tiếp. Chia sẻ về kế hoạch của Tổng Lãnh sự quán Thụy Sĩ tại TPHCM trong thời gian tới, ông Werner Bardill cho biết, Thụy Sĩ mong thúc đẩy hợp tác với Việt Nam không chỉ về kinh tế thương mại mà còn về văn hóa, khoa học.

Đánh giáo cao những kết quả quan hệ hợp tác giữa Thụy Sĩ và Việt Nam, ông Werner Bardill khẳng định, Việt Nam là đối tác lâu dài của Thụy Sĩ, trong đó có hợp tác phát triển kinh tế. Hiện các doanh nghiệp Thụy Sĩ rất quan tâm đến việc đầu tư, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh tại TPHCM và các địa phương lân cận TPHCM; đồng thời mong muốn lãnh đạo TP tiếp tục quan tâm tạo điều kiện cho doanh nghiệp Thụy Sĩ trong thời gian tới.

Ông Werner Bardill cho biết, sẽ nỗ lực kêu gọi doanh nghiệp Thụy Sĩ sự đầu tư vào TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung. Ngoài ra, với vai trò là Tổng Lãnh sự Thụy Sĩ tại TPHCM, ông sẽ nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ trong nhiệm kỳ công tác tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, hai bên cũng trao đổi một số nội dung về phát triển trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, khoa học - công nghệ;…

Bình luận (0)

Lên đầu trang