Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan thăm, làm việc tại Công an TPHCM

Thứ Tư, 28/08/2024 17:18

|

(CAO) Chiều 28/8, Đoàn Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan do Thiếu tướng Palat Wisetsing - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm ma túy làm Trưởng đoàn, đến thăm và làm việc với Công an TPHCM. Thiếu tướng Mai Hoàng - Phó Giám đốc CATP chủ trì tiếp đoàn.

Thay mặt Ban Giám đốc CATP, Thiếu tướng Mai Hoàng trân trọng gửi lời chào và lời chúc sức khỏe đến Đoàn Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan. Đồng chí Phó Giám đốc CATP nhấn mạnh Việt Nam và Thái Lan là hai quốc gia cùng trong khối ASEAN, có nhiều điểm tương đồng về văn hóa, là đối tác chiến lược, hợp tác hữu nghị toàn diện. Hai nước đã có 48 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 11 năm thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược. Quãng thời gian dài như vậy là minh chứng cho tinh thần đoàn kết, hữu nghị bền đẹp giữa hai dân tộc.

Trong nhiều năm nay, Công an TPHCM và Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan đã có nhiều chuyến thăm, trao đổi kinh nghiệm công tác lẫn nhau. Chuyến thăm hôm nay càng thắt chặt hơn mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước nói chung, giữa Công an TPHCM và Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan nói riêng.

Tại buổi làm việc, hai đơn vị đã trao đổi nhiều vấn đề thực tiễn trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm về ma túy, với mục tiêu vì một ASEAN không ma túy.

Đoàn đại biểu đến từ Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan

Thiếu tướng Palat Wisetsing trân trọng gửi lời cảm ơn đến Ban Giám đốc CATP và các thành viên đã dành thời gian tiếp đoàn. Ngài Thiếu tướng đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị, nhất là trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy. Ông mong muốn trong thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan và Công an TPHCM sẽ tiếp tục duy trì và phát triển ngày một tốt hơn.

Thiếu tướng Mai Hoàng, Phó Giám đốc CATP tặng quà lưu niệm Đoàn Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan
Các đại biểu chụp hình lưu niệm 

TPHCM hiện có trên 1,1 ngàn công dân Thái Lan sinh sống và làm việc, đa số chấp hành tốt pháp luật Việt Nam. Trong 6 tháng đầu năm 2024, có gần 52 ngàn lượt người nước ngoài mang quốc tịch Thái Lan nhập cảnh vào TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang