Chính quyền Đà Nẵng tiếp nhận 'phản ánh nóng' của du khách, doanh nghiệp và người dân qua ứng dụng điện thoại

Thứ Tư, 10/05/2017 20:43

|

(CAO) Chính quyền TP. Đà Nẵng vừa triển khai một ứng dụng “đột phá” là Góp ý và Danabus trên điện thoại di động. Đây là các ứng dụng nhằm tạo thuận lợi để mọi người dân, du khách và doanh nghiệp có điều kiện để góp ý với các cấp chính quyền, ngành chức năng thành phố trong việc quản lý, điều hành, xử lý các vấn đề bức xúc của thành phố ở nhiều mặt.

Chiều 10-5, tại cuộc họp báo do Sở TT&TT và Sở GTVT TP.Đà Nẵng tổ chức, đã công bố đưa 2 ứng dụng Góp ý và Danabus trên điện thoại di động, đưa vào hoạt động phục vụ người dân. Được biết, đầu năm 2016, UBND TP. Đà Nẵng đã thống nhất đưa trang gopy.danang.gov.vn vào hoạt động để tiếp nhận và xử lý góp ý, phản ánh của tổ chức, cá nhân, du khách. Đây là một phần của hệ thống thông tin chính quyền điện tử TP.Đà Nẵng.

Và nó cũng đã được đưa lên kho ứng dụng toàn cầu (Apple Store và Google Play) để thuận lợi hơn cho người dân, du khách cũng như doanh nghiệp góp ý và theo dõi xử lý, nhận phản hồi của các cơ quan chức năng.

Đặc biệt, ứng dụng di động này được tiếp nhận, xử lý đúng theo trình tự, quy trình trong thời gian 7 ngày làm việc. Đồng thời, phản hồi kết quả xử lý thông qua hệ thống email, tin nhắn SMS và công khai trên website gopy.danang.gov.vn.

Sở TT&TT cùng Sở GTVT TP.Đà Nẵng tổ chức họp báo công bố triển khai 2 ứng dụng Góp ý và Danabus trên điện thoại di động, đưa vào hoạt động phục vụ người dân

Theo Sở TT&TT Đà Nẵng, sau hơn 1 năm đi vào sử dụng, Cổng Góp ý đã thu hút sự quan tâm của người dân và doanh nghiệp trong thành phố. Tuy nhiên, trong điều kiện ứng dụng công nghệ thông tin của người dân và du khách tại Đà Nẵng ngày càng cao, số lượng người sử dụng phương tiện điện thoại di động ngày một tăng; nhằm tiếp tục tạo thuận lợi để mọi người dân, du khách và doanh nghiệp có điều kiện thuận lợi để góp ý với các cấp chính quyền, ngành chức năng thành phố trong việc quản lý, điều hành, xử lý các vấn đề bức xúc của thành phố trên nhiều mặt, vừa qua UBND TP.Đà Nẵng đã chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các đơn vị có liên quan nghiên cứu, phát triển thêm ứng dụng Góp ý Đà Nẵng phiên bản cho thiết bị di động.

Riêng phần mềm tiếp cận xe buýt trên điện thoại di động có tên là Danabus. Phần mềm này có thể cài đặt trên hệ điều hành Android và iOS với lựa chọn ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh. Người dân có thể tải phần mềm Danabus App Store và chỉ cần nhập thông tin điểm đi và điểm đến, phần mềm sẽ hướng dẫn cách tới trạm xe buýt gần nhất, lên tuyến xe buýt phù hợp…

Từ nay, người dân, du khách và doanh nghiệp có thể phản ánh trực tiếp bức xúc đến chính quyền Đà Nẵng qua ứng dụng trên ĐTDĐ

Ông Bùi Thanh Thuận, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.Đà Nẵng, cho biết, xây dựng website Danang bus, việc đưa vào và sử dụng phần mềm nâng cao hiệu quả tiếp cận xe buýt trên điện thoại di động (Danabus) sẽ giúp người dân tiếp cận xe buýt dễ dàng, nhanh và hiệu quả nhất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang