Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập cục Công tác chính trị (8/5/1967-8/5/2017)

Thứ Hai, 08/05/2017 13:22  | Ngọc Sơn

|

(CAO) Sáng 8-5, tại Hà Nội, Cục Công tác Chính trị, Bộ Công An đã long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 50 năm ngày thành lập cục và đón nhận phần thưởng cao quý của Nhà nước.

Tới dự lễ kỉ niệm có Trung tướng Nguyễn Văn Sơn - Thứ trưởng Bộ CA, Trung tướng Lê Văn Đệ - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị, thiếu tướng Đào Gia Bảo - Cục trưởng cục Công tác Chính trị... cùng lãnh đạo các Ban, Bộ ngành...

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Đào Gia Bảo nhấn mạnh: Cách đây đúng 50 năm, ngày 8-5-1967, Cục Tuyên huấn, Bộ CA (nay là Cục Công tác Chính trị) được thành lập theo Quyết định số 237 của Bộ trưởng Trần Hoàn. 50 năm qua, trải qua các giai đoạn cách mạng, một chặng đường phấn đấu bền bỉ, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Cục Công tác chính trị đã đoàn kết thống nhất, vượt qua mọi khó khăn thử thách, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và Nhân dân, tận tuỵ, sáng tạo trong công việc, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng xây dựng lực lượng CAND cách mạng tiến lên chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Đảng, chế độ xã hội chủ nghĩa và Nhân dân; đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Hiện nay, Cục có 9 đơn vị trực thuộc với 207 cán bộ, chiến sĩ trong đó có trên 65% là Đảng viên, hơn 80% cán bộ có trình độ Đại học, 2 đồng chí được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân và 18 đồng chí được phong tặng nghệ sĩ ưu tú.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trao Huân chương cho các đơn vị có thành tích xuất sắc

Trong những năm gần đây, với chức năng, nhiệm vụ của mình, Cục Công tác chính trị đã giúp Đảng uỷ, lãnh đạo Tổng cục Chính trị CAND, tham mưu cho Đảng uỷ CA Trung ương, lãnh đạo Bộ CA triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước; đề xuất nhiều chủ trương có tính chiến lược trong công tác chính trị tư tưởng.

Tổ chức sâu rộng nhiều phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn như: Phong trào thi đua"Vì an ninh Tổ quốc", phong trào "CAND học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dậy", các cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh-CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ"...

Ghi nhận những thành tích xuất sắc của Cục Công tác chính trị, lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tặng thưởng: 1 Huân chương Hồ Chí Minh, 2 huân chương Quân công hạng nhì; 2 huân chương Quân công hạng ba; 1 huân chương chiến công hạng ba...

Đặc biệt, nhân kỷ niệm 50 năm ngày thành lập, cục Công tác chính trị đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Ba; Đoàn Kịch nói CAND và Đoàn Ca, múa nhạc CAND vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

"Đây là vinh dự to lớn và cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề đòi hỏi các cán bộ, chiến sỹ Cục phải tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao trong giai đoạn tiếp theo"- Thiếu tướng Đào Gia Bảo nhấn mạnh.

Thiếu tướng Đào Gia Bảo-Cục trưởng Cục công tác Chính trị phát biểu tại lễ kỉ niệm

Phát biểu tại lễ kỉ niệm, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: suốt chặng đường lịch sử 50 năm qua các thế hệ, cán bộ chiến sĩ của Cục Công tác Chính trị đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Trong những năm tới, tình hình thế giới và khu vực có những diễn biến phức tạp. Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, tiếp tục phát huy truyền thống và những thành tích đã đạt được, Cục Công tác Chính trị cần thực hiện tốt công tác tham mưu, chỉ đạo chiến lược về công tác chính trị tư tưởng trong CAND; tập trung tham mưu đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong CAND...

Bình luận (0)

Lên đầu trang