Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng làm việc tại huyện Củ Chi:

'Cần bớt ra nhiều nghị quyết, bớt hội họp, bớt các chương trình mà hãy hành động'

Thứ Năm, 18/02/2016 16:33  | Sơn Dương

|

(CAO) Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng yêu cầu Huyện uỷ, UBND huyện Củ Chi trong năm tới cần tập trung phát triển hạ tầng, không làm được hạ tầng, không làm được an sinh xã hội thì không có phát triển kinh tế.

Tại buổi làm việc với Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng sáng 18-2, lãnh đạo huyện Củ Chi đã báo cáo tình hình khó khăn về đầu ra cho nông sản, cụ thể là sữa từ đàn bò của nông dân hiện bán không được. Đàn bò sữa gần 40.000 con, dân đã bán mười mấy nghìn.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng làm việc tại huyện Củ Chi

Ngay lập tức ông Đinh La Thăng hỏi: "Sữa từ đàn bò của nông dân Củ Chi bán cho ai? Bán không được thì lãnh đạo huyện đã làm việc với đơn vị mua sữa để tìm ra nguyên nhân chưa?".

Khi lãnh đạo huyện Củ Chi không cung cấp được số điện thoại Tổng Giám đốc Vinamilk, đơn vị đang thu mua hơn 80% sản lượng sữa của huyện, ông Thăng nói: "Tôi kiểm tra thế là biết ngay. Chủ tịch huyện chưa gặp Tổng giám đốc Vinamilk thì làm sao biết được nguyên nhân bà con không bán được sữa. Sản lượng sữa của đàn bò Củ Chi thấm gì so với năng suất của Vinamilk? Phải gặp họ mới có phương thức giải quyết cho bà con được..."

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng chỉ đạo: “Toàn bộ lãnh đạo, kể cả bên Đảng ủy lẫn chính quyền từ huyện đến các xã cần tập trung lo nghĩ, kiếm đầu ra cho nông sản của nông dân”. 

Về công tác dân vận, đồng chí Đinh La Thăng nhấn mạnh: “Anh nói rất hay mà không làm được nhiều việc cho dân thì cũng như không. Cần bớt ra nhiều nghị quyết, bớt hội họp, bớt các chương trình mà hãy hành động, làm ngay những cái người dân cần”.​

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng và đoàn công tác đang lắng nghe báo cáo của lãnh đạo huyện Củ Chi

Đánh giá cao nỗ lực của huyện trong xây dựng thành công huyện nông thôn mới, tuy nhiên Bí thư Thành uỷ cũng lưu ý huyện cần tiếp tục phấn đấu bởi nếu chỉ hài lòng thành tích thì sẽ hết động lực để phấn đấu.

Bí thư Thành ủy nhấn mạnh điều quan trọng nhất trong việc xây dựng chương trình Nông thôn mới chính là  người dân nhận được cái gì. Cũng cần phải xem xét lại một số tiêu chí của nông thôn mới, vì khi nông dân tập trung vào sản xuất lớn, hiện đại thì hạ tầng sẽ phải thay đổi để phù hợp. Nếu sợ mất danh hiệu mà không thay đổi để đáp ứng cho nhu cầu của người dân thì cũng không có tác dụng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang