Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tiếp đón Thống đốc Bang Nam Úc

Thứ Năm, 02/06/2016 18:52  | Linh Vũ

|

(CAO) Chiều 2-6, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM có buổi đón tiếp ông Lê Văn Hiếu, Thống đốc Bang Nam Úc và đoàn cán bộ đến thăm, làm việc tại TP.HCM.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM đón tiếp ông Lê Văn Hiếu, Thống đốc Bang Nam Úc

Phát biểu tại buổi đón tiếp, Chủ tịch UBND TP cho biết: “Quan hệ giữa TP.HCM và Úc ngày càng được đẩy mạnh. Về thương mại, kim ngạch giữa 2 bên đạt gần 600 triệu USD năm 2015. Hiện nay, Úc có 150 dự án tư trên địa bàn TP với tổng vốn đạt hơn 187 triệu USD, xếp thứ 18 trong số các nước và vùng lãnh thổ đầu tư vào TP.HCM. Hai bên cũng có nhiều hoạt động giao lưu văn hoá đặc sắc trong thời gian dài...

Tôi được biết, một trong những thế mạnh của Bang là giáo dục, nông nghiệp và thuỷ sản. Hiện nay TP.HCM đang kêu gọi đầu tư và hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và nông nghiệp công nghệ cao. TP muốn nâng chất lượng nguồn nhân lực, muốn 2 bên hợp tác về các vấn đề học bổng và đào tạo cán bộ, sinh viên... Về nông nghiệp, TP tập trung phát triển ngành nông nghiệp công nghệ cao, người nông dân dần tiếp nhận những thành quả của việc áp dụng công nghệ vào sản xuất. Bang có thể đến các Khu Công nghiệp công nghệ cao và Trung tâm Công nghệ sinh học để đầu tư và tìm kiếm cơ hội hợp tác”.

TP.HCM và Bang Nam Úc hợp tác phát triển toàn diện

Ông Lê Văn Hiếu, Thống đốc Bang Nam Úc chia sẻ: “Quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Úc ngày càng phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực. TP.HCM hiện đang phát triển nhanh và hứa hẹn phát triển hơn nữa. Chúng tôi có thế mạnh về thực phẩm, đồ uống và chúng tôi đang đẩy mạnh hoạt động trong lĩnh vực này. Với kinh nghiệm lâu năm, tôi hy vọng chúng ta có thể hợp tác để áp dụng công nghệ vào phát triển các lĩnh vực nói trên ngày mạnh mẽ hơn”.

Ông Nguyễn Thành Phong tin tưởng rằng, qua chuyển đi này, TP.HCM và Bang Nam Úc sẽ có mối quan hệ thắt chặt, thương mại, đầu tư phát triển toàn diện để tận dung cơ hội do TPP mang lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang