Quỹ “Vì bình yên cuộc sống”: Đẩy mạnh truyền thông để lan tỏa hơn nữa

Thứ Sáu, 23/09/2016 15:33  | Lê Ngân

|

(CATP) Sáng 22-9-2016, tại Báo Công an TPHCM, Ban sáng lập Quỹ “Vì bình yên cuộc sống” tổ chức hội nghị toàn thể sáng lập viên, nhằm thông qua đề án nhân sự cơ cấu vào Hội đồng quản lý (HĐQL) Quỹ, Ban kiểm soát và Ban giám đốc.

Trên cơ sở đó, Ban lãnh đạo Quỹ sẽ có văn bản trình UBNDTP xem xét phê duyệt Quỹ “Vì bình yên cuộc sống” đủ điều kiện hoạt động. Đến dự hội nghị còn có thượng tá Phạm Đắc Trường - Phó phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ CATPHCM.

Ông Huỳnh Văn Minh - Trưởng ban sáng lập Quỹ - điều hành hội nghị. Theo ông Minh, Quỹ “Vì bình yên cuộc sống” nhằm mục đích hỗ trợ những tấm gương phòng chống tội phạm, hỗ trợ người hoàn lương, neo đơn, tai nạn giao thông, người dân tham gia bắt cướp, giữ gìn an ninh trật tự... Đây là chủ trương đúng đắn hợp lòng dân, doanh nghiệp tham gia ủng hộ, người dân tham gia chia sẻ công tác xã hội. Bên lề hội nghị, ông Minh chia sẻ: “Quỹ nên đặt khẩu hiệu (slogan) là “Bình yên cuộc sống, không tự nhiên mà có”.

Đại tá Trần Trọng Dũng - Tổng biên tập Báo Công an TPHCM (thành viên Ban sáng lập) đánh giá rất cao việc Quỹ ra đời, đáp ứng được mong muốn hỗ trợ người dân tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc trong thời điểm hiện tại. Nhiều người dân không quản ngại khó khăn gian khổ tham gia bắt trộm cướp, đó là những tấm gương sáng cần được hỗ trợ, nhân rộng nhằm khuyến khích tinh thần đấu tranh chống tội phạm hơn nữa. Ngoài ra, công tác phòng ngừa tội phạm cũng hết sức quan trọng. Quỹ cũng sẽ hỗ trợ cho những người mãn hạn tù, người hồi gia có điều kiện sớm tái hòa nhập cộng đồng, góp phần phòng ngừa tái phạm. Ông Dũng cũng đề nghị Ban lãnh đạo Quỹ cần đẩy mạnh công tác truyền thông để cho hoạt động Quỹ ngày càng lan tỏa sâu rộng hơn nữa.

Ông Nguyễn Bửu Hội - Phó tổng giám đốc Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng - tỏ ý rất vui và nhận lời đề cử tham gia Hội đồng quản lý Quỹ bởi theo ông, hoạt động của Quỹ góp phần thiết thực cho cuộc sống bình yên - điều mà người dân thành phố nói chung và cư dân khu đô thị Phú Mỹ Hưng nói riêng rất mong đợi và ủng hộ.

Ông Huỳnh Văn Minh nhấn mạnh, sau khi hoàn tất công tác nhân sự sẽ đăng báo công bố thông tin. Hiện tại, Hội DNTP sẽ hỗ trợ ban đầu về quản lý, điều hành và phối hợp với tổ giúp việc thuộc Công an TP, UBMTTQ TP làm công tác chuẩn bị tổ chức đại hội nhiệm kỳ I, dự kiến vào cuối tháng 10-2016. Quỹ cũng nên nghiên cứu thành lập các ban chuyên môn để mời thêm các vị đại diện cho tôn giáo, nghệ sĩ, phụ nữ... tham gia các hoạt động của Quỹ.

Sau khi công bố đề án nhân sự tham gia vào HĐQL Quỹ, Ban kiểm soát, Ban giám đốc, các đại biểu tham dự hội nghị thống nhất thông qua danh sách 15 người tham gia HĐQL (danh sách kèm theo) và Ban kiểm soát (gồm Sở Tài chính, Công ty Đầu tư tài chính, và 1 DN sáng lập). HĐQL Quỹ thống nhất bầu Ban giám đốc Quỹ do ông Nguyễn Phước Hưng - Phó CT Hiệp hội doanh nghiệp TP làm Giám đốc, bà Cao Thị Nhung - Phó giám đốc.

Trung tá Hoàng Văn Nguyễn - đại diện Tổng công ty Thái Sơn - Bộ Quốc phòng

Với tôn chỉ mục đích đề ra, Quỹ đi vào hoạt động vô cùng có ý nghĩa, góp phần cho cuộc sống bình yên mà mỗi người dân thành phố đều mong muốn trong tình hình tội phạm diễn biến phức tạp. Mỗi cá nhân phải là nòng cốt trong việc vận động, tuyên truyền cho Quỹ ngày càng lớn mạnh. Chúng ta không chỉ đóng góp vật chất, mà còn có ý thức tham gia vào cộng đồng để giữ gìn bình yên cuộc sống, trở thành một nét văn hóa trong xã hội.

 

Thượng tá Phạm Đắc Trường, Phó phòng Xây dựng phong trào - Công an TP

Đây là việc làm cụ thể của công tác xã hội hóa trong lĩnh vực an ninh trật tự, Quỹ “Vì bình yên cuộc sống” huy động xã hội đóng góp vật chất và tinh thần hỗ trợ trong công tác giữ gìn an ninh trật tự. Qua đây, mọi người sẽ thấy trách nhiệm của mình trong việc tham gia giữ gìn cuộc sống an lành; tôn vinh những người có thành tích, hy sinh vì phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc; hỗ trợ những mô hình chống tội phạm có hiệu quả ở cơ sở để phòng ngừa tội phạm; hỗ trợ những đối tượng có nguy cơ có điều kiện học nghề, kiếm việc làm để không phải phạm tội.

 

Ông Võ Văn Đặng - đại diện Ngân hàng Sacombank

Tôn chỉ mục đích của Quỹ đề ra rất đúng, có ý nghĩa để thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ thành phố đề ra, nâng cao chất lượng sống cho người dân. Muốn có cuộc sống tốt thì phải đảm bảo bình yên, đó là điều ai cũng mong muốn, do đó cần phải đẩy mạnh tuyên truyền cho mọi tầng lớp nhân dân tham gia.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang