Sân golf trong sân bay tiếp tục nóng

Thứ Năm, 02/07/2015 11:08  | Đăng Hòa

|

(CATP) Chiều 1-7, Đoàn đại biểu Quốc hội (đơn vị 5) đã tổ chức buổi tiếp xúc cử tri tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị Q.Tân Bình (TPHCM). Các đại biểu Quốc hội gồm ông Đỗ Văn Đương, Huỳnh Minh Thiện và bà Võ Thị Dung, đã đến dự và chủ trì buổi tiếp xúc.

Mở đầu phần tiếp thu ý kiến cử tri, ông Lê Văn Sang (cử tri P13Q.Tân Bình) làm nóng nghị trường khi thẳng thắn đề nghị lãnh đạo Đảng và Nhà nước “Mặc đồ bình thường như người dân, tự đi xuống với dân thì mới hiểu được người dân còn khổ đến thế nào”. Sau câu “mở màn”, ông Sang đưa ra những con số cụ thể về số lượng xe công và phê phán tình trạng sử dụng phương tiện của cán bộ còn quá tràn lan, vô tội vạ.

Ông Lê Văn Sang mang cả bản đồ sân bay Long Thành và sân golf Tân Sơn Nhất để chất vấn

Ông cũng đặt ra những quan ngại khi đề cập đến vấn đề xây dựng sân bay Quốc tế Long Thành và xây dựng sân golf trong khuôn viên sân bay Tân Sơn Nhất. Ông cho rằng lấy 157 hecta đất sân bay cho Công ty Him Lam thuê 50 năm để làm sân golf, xây khách sạn, villa, nhà cao tầng chỉ để phục vụ giới quý tộc nhà giàu. “Sân bay đã chật, sao lại bóp bớt để lấy đất xây sân golf?” - ông bức xúc.

Ông Sang cũng thắc mắc khi ngồi theo dõi Quốc hội họp qua tivi suốt nhiều ngày, mà không thấy đại biểu nào nêu chất vấn về vấn đề xây sân golf trong sân bay. Duy chỉ có đại biểu Đỗ Văn Đương hỏi, nhưng không thấy trả lời.

Cùng quan điểm phê phán việc xây sân golf trong sân bay, các cử tri Đào Văn Khởi (phường 13), Đỗ Văn Sũng (phường 12), Nguyễn Đăng Diệp (phường 2) đồng loạt đưa ra thắc mắc về số tiền cho thuê đất trong sân bay Tân Sơn Nhất.

Từng là người lính đi xây dựng đảo Trường Sa, ông Đoàn Đình Thứ (Trưởng ban công tác mặt trận phường 12) trăn trở về vấn đề biển Đông, khi Trung Quốc ngang nhiên xây dựng cả sân bay với đường băng dài đến 2km mà ta chưa có chính sách đối phó hữu hiệu.

Các cử tri như ông Nguyễn Tấn Phát (phường 13), ông Nguyễn Văn Thái (phường 2) cũng đề cập đến một số vấn đề gây bức xúc khác như: tiền điện, xăng dầu, nước đều tăng cao; tội phạm trộm cướp, giật dọc đầy rẫy mà chưa có biện pháp hạn chế; tình hình tai nạn giao thông trong 6 tháng qua không hề giảm...

Phát biểu tiếp thu ý kiến, đại biểu Đỗ Văn Đương đã giải đáp hầu hết thắc mắc của các cử tri. Trong đó, ông Đương cũng lý giải vấn đề xây sân bay Long Thành là đầu tư cho chiều sâu. Song song với xây dựng sân bay mới, sân bay Tân Sơn Nhất vẫn tiếp tục được khai thác có hiệu quả, chứ không phải là đóng cửa như các cử tri thắc mắc.

Theo một số cử tri, vấn đề sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất chưa được trả lời thỏa đáng sau phần trả lời của đại biểu Đương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang