Khai mạc Kỳ họp lần thứ 5 khóa IX HĐND TP.HCM:

Tiến độ triển khai 7 chương trình đột phá còn chậm

Thứ Ba, 04/07/2017 10:50

|

(CAO) Sáng 4-7, kỳ họp thứ 5 HĐND TP.HCM khóa IX đã khai mạc. Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân.  

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết trong 6 tháng đầu năm, bên cạnh những thuận lợi thì kinh tế xã hội TP vẫn còn những khó khăn, thách thức.

Nguồn lực cho đầu tư phát triển khó khăn, nhiều cơ chế chính sách không đủ động lực cho phát triển, chất lượng tăng trưởng thiếu bền vững, thấp so với chỉ tiêu nghị quyết HĐND đề ra. Tiến độ triển khai 7 chương trình đột phá còn chậm. Tình trạng ngập nước, ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, quản lý đô thị, đất đai, cải cách hành chính, an toàn thực phẩm, tham nhũng, lãng phí, tội phạm, tệ nạn xã hội... vẫn là vấn đề được cử tri phản ánh nhiều nhưng khắc phục còn chậm.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm nhấn mạnh: "Tình hình đó cản trở sự phát triển của TP, ảnh hưởng đến chất lượng sống của người dân, cần có giải pháp khả thi để tạo sự chuyển biến thật sự căn cơ các vấn đề trên".

Trên cơ sở đó, Chủ tịch HĐND TP đề nghị các đại biểu phát huy dân chủ, nâng cao trách nhiệm, tập trung trí tuệ để thảo luận, quyết định các vấn đề. Trong đó, tập trung vào các vấn đề như giải pháp nào cho chất lượng tăng trưởng bền vững, tăng trưởng tổng sản phẩm nội địa đạt 8,4-8,8% trong khi 6 tháng đầu năm chỉ đạt 7,74%; thảo luận về tình hình quản lý trật tự đô thị, tập trung vấn đề lập lại trật tự lòng, lề đường, vỉa hè trên địa bàn thành phố sao cho bền vững, tạo sự đồng thuận của xã hội.

Tại kỳ họp này, UBND TP sẽ báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017.

Ngoài ra, UBND TP cũng sẽ báo cáo kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri và báo cáo một số tờ trình về đầu tư công, bảo hiểm y tế, giáo dục.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP thông báo về tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm 2107.

Kỳ họp dự kiến diễn ra từ ngày 4 đến hết ngày 6-7. Tại ngày làm việc thứ 3 sẽ diễn ra phiên chất vấn và trả lời chất vấn một giám đốc sở và lãnh đạo UBND TP.

Khai mạc Kỳ họp lần thứ 5 khóa IX HĐND TP.HCM: Xem xét, thông qua giá dịch vụ y tế ngoài quỹ bảo hiểm
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang