Ứng dụng Chương trình mời, bảo lãnh người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam qua hệ thống điện tử

Thứ Sáu, 30/06/2017 08:23  | Lê Bình

|

Chiều 29-6-2017, cục quản lý Xuất nhập cảnh (XNC) phía Nam đã tổ chức buổi giới thiệu chương trình mời, bảo lãnh người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam qua hệ thống điện tử.

Chương trình sẽ triển khai từ ngày 1-7 với các nội dung như tiếp nhận, giải quyết hồ sơ và trả lời kết quả cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong nước mời, bảo lãnh người nước ngoài với thủ tục cải cách tinh gọn.

Trước gần 60 đại diện doanh nghiệp, đại diện sở Nội vụ, sở Du lịch TP.HCM và các cơ quan thông tấn báo chí, đại tá Đậu Hiền Lương (Cục phó Cục Quản lý XNC) cho biết: đây là một bước cải cách hành chính trong lĩnh vực xuất nhập cảnh của lãnh đạo Bộ Công an, nó góp phần làm giảm chi phí, tiết kiệm thời gian cho các cơ quan tổ chức doanh nghiệp trong việc mời, bảo lãnh người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam. Toàn bộ quy trình đều thao tác trên mạng, không cần phải đến trụ sở của Cục.

Đây cũng là việc đáp ứng yêu cầu của Chính phủ về tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý nhà nước, nhất là trong việc giải quyết thủ tục hành chính. Do đó, đề nghị cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp phối hợp với Cục Quản lý XNC cùng thực hiện.

Để tạo thuận lời cho các đối tác, trong buổi giới thiệu, Cục Quản lý XNC đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn các bước thực hiện việc mời, bảo lãnh người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam, nhận kết quả trả lời qua hệ thống giao dịch điện tử và hướng dẫn thanh toán cước phí fax qua tài khoản bảo đảm được mở tại ngân hàng.

Theo đó, để làm thủ tục mời, bảo lãnh người nước ngoài vào Việt Nam qua hệ thống giao dịch điện tử, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đăng ký tài khoản điện tử bằng cách nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện văn bản đề nghị cấp tài khoản điện tử theo mẫu đến trụ sở của Cục Quản lý XNC. Trong thời hạn không quá ba ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản, Cục có văn bản trả lời và cấp tài khoản điện tử theo mẫu có đủ điều kiện hay không.

Khi đã được cấp tài khoản điện tử, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp gửi công văn đề nghị xét duyệt nhân sự người nước ngoài nhập cảnh qua hệ thống giao dịch điện tử qua địa chỉ “https://www.xuatnhapcanh.gov.vn”. Với hệ thống cấp thị thực điện tử, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có thể lựa chọn việc thanh toán cước phí fax theo phương án sau: Nộp cước phí fax trực tiếp tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh hoặc chuyển qua tài khoản của Cục Quản lý xuất nhập cảnh trên Trang thông tin điện tử (https://www.xuatnhapcanh.gov.vn); hoặc thanh toán theo hình thức trả sau thông qua tài khoản ký quỹ tại ngân hàng.

Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nhận kết quả trả lời đề nghị xét duyệt từ Cục quản lý XNC trên địa chỉ “https://www.xuatnhapcanh.gov.vn” và dùng mã hồ sơ điện tử để in kết quả trả lời.

Đơn vị nhận kết quả trả lời trực tiếp tại Cục Quản lý XNC đối với trường hợp nơi nhận thị thực là cửa khẩu quốc tế đường bộ, đường thủy, đường sắt hoặc theo đề nghị của đơn vị đó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang