Kỳ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ:

Tiếp nối bản hùng ca thời bình

Thứ Tư, 26/07/2017 08:08

|

(CAO) Con em các thương binh, liệt sĩ hiện công tác tại Công an TP.HCM không hiếm. Tiếp nối truyền thống tốt đẹp của cha anh, nhiều cán bộ, chiến sĩ không ngừng nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác, trở thành những tấm gương điển hình, xứng đáng tiếp nối bản hùng ca vẻ vang của gia đình...

VỊ ĐẠI TÁ NHIỀU CHIẾN CÔNG LẪY LỪNG

Với thâm niên gần 30 năm công tác, đại tá Nguyễn Hoàng Thắng - Trưởng công an quận Bình Thạnh được biết đến là người có kinh nghiệm nghiệp vụ dày dặn, mưu trí, dũng cảm đương đầu với gian lao, hiểm nguy trong công việc. Không thể kể hết những chiến công xuất sắc, những chuyên án tầm cỡ mà anh chỉ huy khiến bao người thán phục, song khi nhắc lại, anh chỉ cười nhẹ bảo rằng: “Đó là thành tích chung của cả đơn vị”.

Xuất thân trong gia đình nhiều truyền thống cách mạng, có 6 người thân ruột thịt là liệt sĩ, ngay khi mới bước chân vào ngành công an (tháng 1-1988), chiến trẻ Nguyễn Hoàng Thắng đã xác định rằng phải luôn nỗ lực phấn đấu, không sợ khó, không ngại khổ. Phải xem công việc đầy vất vả, hiểm nguy ấy là lẽ sống, niềm vui, bởi đó cũng là vinh dự và trách nhiệm.

Trải qua nhiều cương vị công tác khác nhau, từ Phòng Cảnh sát kinh tế, Cảnh sát hình sự, rồi Cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy…, nhiệm vụ nào anh cũng hoàn thành xuất sắc để rồi qua đó, kinh nghiệm phá án cùng bản lĩnh nghiệp vụ ngày một thêm trui rèn, sắc xảo hơn…

Nhận quyết định về làm Trưởng công an quận Bình Thạnh vào cuối năm 2013, một địa bàn được đánh giá là cực kỳ phức tạp về các loại tê nạn và phạm pháp hình sự, đại tá Thắng cùng ban chấp hành công an quận đã chủ động đề ra nhiều giải pháp phòng ngừa nghiệp vụ và phòng ngừa xã hội căn cơ.

Thực hiện tốt công tác quản lý đối tượng, giải quyết những vấn đề bất ổn ngay từ cấp cơ sở. Từ đó góp phần ổn định tình hình ANTT, làm trong sạch địa bàn để người dân yên tâm sinh sống.

Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng (phải) được Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân khen thưởng sau khi cùng đồng đội khám phá thành công chuyên án ma túy lớn

Trò chuyện cùng tôi, đại tá Thắng hồ hởi kể về những kỷ niệm gian lao lẫn hiểm nguy khi tham gia phá án, truy bắt đối tượng giết người hoặc buôn bán ma túy luôn thủ sẵn “hàng nóng” bên mình, sẵn sàng nã đạn hòng mở đường máu tẩu thoát. Với lòng yêu nghề, tố chất của một cảnh sát điều tra, cộng với kinh nghiệm cùng khả năng phán đoán nhanh nhạy, xử lý tình huống tinh tế, nhiều vụ án “mờ” đã được đại tá Thắng chỉ huy làm sáng tỏ.

Điển hình như vụ giết người, cướp tài sản xảy ra lúc 2 giờ 10 phút ngày 23-2-2016 tại trước nhà số 29F cư xá Cửu Long, P22, Bình Thạnh. Nạn nhân là ông Lưu Thanh Sơn (SN 1955, ngụ P.Thủ Thiêm, Q2), hành nghề chạy xe ôm. Mặc dù manh mối vụ án hết sức mờ mịt song qua khoanh vùng đối tượng hiềm nghi và tiến hành truy xét, chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ sau khi thụ lý, hung thủ Nguyễn Hoàng Minh (SN 1996, tạm trú P22, Bình Thạnh) đã phải sa lưới pháp luật.

Hay vụ cướp tài sản tại đường Trục, P13, Bình Thạnh lúc 13 giờ 30 ngày 6-5-2016. Ba thanh niên không rõ lai lịch dùng roi điện chích vào hông anh Nguyễn Ngọc Nguyên (SN 1993) để cướp chiếc xe Wave RSX BS: 77C1-112.82. Từ những nhận định đúng hướng, qua tối hôm sau, các đối tượng gây án là Hưng, Thắng và Tài đã bị bắt giữ khi chúng đang lẩn trốn tại một nhà trọ ở phường An Phú Đông, Q12…

Từng là Trưởng phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy, tham gia khám phá hàng trăm chuyên án ma túy lớn nhỏ, đại tá Thắng thấu hiểu và đồng cảm sâu sắc với nỗi đau của những gia đình có người thân lỡ vướng vào “cái chết trắng”. Anh tâm sự: “Hậu quả từ ma túy ghê gớm lắm. Không biết đã có bao nhiêu gia đình phải khổ sở, tan nát vì có con, em dính vào ma túy. Một người nghiện sẽ gây liên lụy cho nhiều người khác đau khổ theo. Kẻ đã nghiện rồi chẳng chóng thì chầy cũng sẽ sa chân vào con đường phạm pháp.”. Điều này lý giải vì sao đại tá Thắng luôn trăn trở và chưa bao giờ nghĩ đến việc ngưng đương đầu với tội phạm ma túy.

Qua công tác quản lý địa bàn và xác lập chuyên án, từ năm 2014 đến nay, đại tá Thắng cùng đồng đội đã triệt xóa nhiều tụ điểm phức tạp về ma túy từng tồn tại dai dẳng hàng chục năm trời như hẻm 72 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P21; hẻm 120, 122 Nguyễn Lâm, P3; hẻm 181 Thượng Hiền, P6; hẻm 112 Đinh Tiên Hoàng, P1…, xử lý hàng trăm đối tượng mua bán cùng con nghiện, được người dân nức lòng ngợi khen.

Liên tiếp từ năm 2015 đến nay, CA quận Bình Thạnh khám phá thành công hàng loạt chuyên án ma túy lớn. Như đường dây ma túy do Vũ Hồng Sơn (tự Sơn “Liệu”, 37 tuổi, quê Nam Định) cầm đầu. Ngoài “ông trùm” Sơn, 5 đối tượng cộm cán khác cũng bị bắt giữ cùng vật là 13 bánh heroin, 1.800 viên thuốc lắc. Hay bắt đường dây ma túy do Hoàng Thị Loan (48 tuổi, ngụ Hải Phòng) điều hành, thu 20.000 viên thuốc lắc và hơn 7 kg ma túy tổng hợp…Và đặc biệt hơn cả, mới đây CAQ. Bình Thạnh phối hợp cùng các đơn vị chức năng của CATP đã khám phá thành công chuyên án 516E, bắt giữ 15 đối tượng tổ chức sản xuất và tiêu thụ thuốc lắc với quy mô “khủng”, thu hơn một triệu viên thuốc lắc cùng nhiều tang vật liên quan.

Chiến công này đã làm nức lòng người dân cả nước, tô điểm thêm cho những trang sử vàng của ngành công an nói chung và cho CATP cũng như CAQ.Bình Thạnh nói riêng.

Với những thành tích đặc biệt xuất sắc, nhiều năm qua, đại tá Thắng luôn đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, hai Huân chương chiến công hạng ba cùng nhiều bằng khen, giấy khen của Bộ Công an, UBND TP và CATP. Sắp tới đây, anh được vinh dự là đại biểu tham dự Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu toàn quốc nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh- Liệt sĩ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang