Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017):

Công an TP.HCM luôn tri ân những người hy sinh máu xương vì độc lập tự do

Thứ Ba, 25/07/2017 20:19

|

(CAO) Đó là phát biểu của Trung tướng Lê Đông Phong – Giám đốc Công an TP.HCM trong buổi gặp mặt, biểu dương người có công với cách mạng, tiêu biểu trong lực lượng CATP nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ.

Tham dự buổi gặp mặt còn có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ Công an, CATP, các Mẹ VNAH, anh hùng LLVT và 21 đồng chí thương binh, 294 thân nhân liệt sĩ tiêu biểu đang công tác trong lực lượng CATP.

Trung tướng Nguyễn Thành Nam trao bằng khen cho Đại tá Trần Trọng Dũng, Tổng Biên tập Báo CATP và đồng chí Ngô Minh Châu PGĐ CATP

Đồng chí giám đốc CATP ôn lại những năm tháng hào hùng của quân và dân ta trong từ những năm đầu của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp theo lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh; nhân dân cả nước nhất tề đứng dậy với tinh thần “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”.

Nhiều đồng bào, chiến sĩ đã ngã xuống, hy sinh một phần xương máu để bảo vệ tổ quốc. Với truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, Đảng và nhà nước ta đã đưa ra nhiều quyết định với những chính sách quan trọng về công tác thương binh, liệt sĩ, góp phần ổn định đời sống vật chất, tinh thần đối với thương binh, gia đình liệt sĩ.

Lịch sử lực lượng CATP.HCM từ những ngày tiền khởi nghĩa đến sau Cách mạng tháng Tám thành công, cho đến cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp (1945-1954), cũng như trong cuộc kháng chiến chống Mỹ (1954-1975), nhiều đơn vị, CBCS đã chiến đấu kiên cường, dũng cảm hy sinh được lịch sử thành phố, lịch sử CAND ghi nhận. Tiêu biểu như liệt sĩ Huỳnh Văn Bánh, Cao Văn Soái, Huỳnh Văn Mương, Nguyễn Văn Khạ…. Các anh hùng LLVT như Đoàn Thị Thu, Nguyễn Thị Thảo, Cao Văn Lực, Huỳnh Công Oai… và trên 1.500 liệt sĩ công an có thân nhân hiện đang cư ngụ trên địa bàn thành phố.

Trung tướng Lê Đông Phong tặng bó hoa tri ân Mẹ VNAH Nguyễn Thị À

Sau ngày giải phóng đến nay, đã có 37 CBCS CATP ngã xuống để giữ cho thành phố thân yêu được bình yên, 62 người đã hy sinh một phần xương máu và hàng ngàn lượt CBCS đã đối mặt với nguy hiểm của tính mạng để nêu cao tinh thần quả cảm. Trong đó phải nói đến tấm gương như liệt sĩ Nguyễn Văn Ràng, Lê Thế Bùi, Đoàn Quốc Định, Võ Thành Viễn, Nguyễn Thành Dũng, Phùng Trung Thành… Trong quần chúng nhân dân, gương người tốt việc tốt về phong trào bảo vệ ANTQ ngày càng nhiều, có nhiều gương dũng cảm truy bắt tội phạm được công nhận là anh hùng liệt sĩ như: liệt sĩ Nguyễn Thị Hai, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Văn Đức, Nguyễn Văn Dậu, Kan Quốc Tiến, Nguyễn Đức Tuấn…

Những tấm gương đó đã tô thắm truyền thống vẻ vang của nhân dân thành phố và của lực lượng CATP, điểm thêm nét son vào trang sử vẻ vang của ngày thương binh liệt sĩ. Trung tướng Lê Đông Phong nhấn mạnh: “Thay mặt CBCS CATP, tôi xin bày tỏ lòng thành kính và tri ân sâu sắc đối với các Mẹ VNAH, các anh hùng LLVTND, các đồng chí thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng trong lực lượng CATP qua các thời kỳ đã dũng cảm, chiến đấu, hi sinh, hiến dâng xương máu của mình và ủng hộ vật chất, tinh thần cho độc lập, tự do của đất nước, cho sự bình yên của thành phố, hạnh phúc của nhân dân.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Nhằm ghi nhận những đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tại buổi gặp mặt, Trung tướng Nguyễn Thành Nam – Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục chính trị CAND thay mặt lãnh đạo Bộ Công an trao bằng khen cho hai tập thể và hai cá nhân đạt thành tích cao trong hoạt động đền ơn đáp nghĩa, trong đó có tập thể Báo CATP.

Tổng cục Chính trị CAND cũng đã tặng bằng khen cho hai tập thể, hai cá nhân; Giám đốc CATP tặng giấy khen cho 4 tập thể, 28 cá nhân; Bộ trưởng Bộ LĐTB và XH cũng đã tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp lao động, thương binh và xã hội cho 31 đồng chí thuộc lực lượng CATP.

Bình luận (0)

Lên đầu trang