Bộ trưởng Tô Lâm thăm hai Trung tâm điều dưỡng thương binh tại Hà Nam

Thứ Tư, 05/07/2017 19:51

|

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh – liệt sĩ (27/7/1947 -27/7/2017), chiều 05/7/2017, Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến thăm, động viên, tặng quà Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên và Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Cùng đi còn có đồng chí Nguyễn Đình Khang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam và đại diện lãnh đạo một số ban, ngành chức năng của tỉnh Hà Nam.

Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên, đóng trên địa bàn huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam được thành lập năm 1957, hiện nay đang chăm sóc 60 thương, bệnh binh nặng, trong đó có 3 thương binh nữ, 10 thương binh hỏng cả hai mắt. Các thương, bệnh binh tại đây dù bị thương tật nặng, vết thương thường xuyên tái phát nhưng vẫn luôn gìn giữ, phát huy bản chất Bộ đội Cụ Hồ. Trong những năm qua, Trung tâm đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động xã hội, đưa các thương bệnh binh đến các đơn vị quân đội từ miền Trung đến miền Nam để giao lưu văn nghệ, truyền lửa và trau dồi kinh nghiệm sống cho lớp trẻ ngày nay.

Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng, đóng trên địa bàn thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, được thành lập năm 1976 với nhiệm vụ quản lý, chăm sóc, điều trị, phục hồi chức năng cho thương, bệnh binh và thân nhân của người có công bị mắc bệnh tâm thần mãn tính. Hiện nay, Trung tâm đang nuôi dưỡng, điều trị 114 người, trong đó 84 thương, bệnh binh nặng mất sức từ 81% trở lên, 30 người là hưu trí, viên chức mất sức, thân nhân người có công. Phần đông thương, bệnh binh tại Trung tâm bị sa sút về trí tuệ, trí nhớ, tư duy, tình cảm không còn, dễ bị kích thích và không tự kiềm chế được bản thân, mọi sinh hoạt cá nhân từ ăn, ở, ngủ, nghỉ đều do y tá, hộ lý phục vụ.

Phát biểu tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên và Kim Bảng, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, Đảng, Nhà nước và lực lượng Công an nhân dân luôn ghi nhớ, biết ơn những công lao, sự hy sinh xương máu của các thế hệ anh hùng liệt sĩ, thương, bệnh binh, người có công với cách mạng; ghi nhận và tri ân công lao đóng góp to lớn của các đồng chí thương, bệnh binh đang điều dưỡng tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên và Kim Bảng. Các đồng chí đã cống hiến một phần xương máu, tuổi thanh xuân, công sức, trí tuệ cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ an ninh, trật tự, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; luôn là những tấm gương sáng về tinh thần vượt khó vươn lên, đã có nhiều việc làm để gắn kết, cùng chia sẻ, giúp đỡ nhau, sống vui, sống có ích cho xã hội.

Bộ trưởng Tô Lâm cũng đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, bác sĩ, nhân viên điều dưỡng của hai Trung tâm, đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn để tận tình chăm sóc, điều dưỡng các thương, bệnh binh, người có công.

Thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm đã trao tặng 15 chiếc TV và 15 máy điều hoà cho mỗi Trung tâm, tặng quà cho các thương, bệnh binh và cho cán bộ, công nhân viên tại đây.

Bình luận (0)

Lên đầu trang