Bộ trưởng Tô Lâm thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành và gia đình người có công tỉnh Bắc Ninh

Thứ Ba, 27/06/2017 20:25

|

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017), ngày 27/6/2017, Thượng tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành và đến thăm, động viên một số gia đình chính sách ở huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh.

Cùng đi có đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Ninh; đồng chí Nguyễn Tiến Nhường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh; Trung tướng Nguyễn Danh Cộng, Chánh Văn phòng Bộ Công an; Đoàn đại biểu Quốc hội và đại diện các cơ quan, ban, ngành tỉnh Bắc Ninh.

Bộ trưởng Tô Lâm thăm hỏi các thương binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành

Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành, nằm trên địa bàn huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh là nơi có nhiệm vụ tiếp nhận, nuôi dưỡng, điều trị và phục hồi sức khỏe cho các thương binh. Tại đây, các thương binh sẽ được đội ngũ y bác sỹ điều trị vết thương, phục hồi sức khỏe. Đến nay, nhiều thương binh đã được trở về đoàn tụ với gia đình. Hiện có 97 thương binh trong cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ đang điều trị và phục hồi sức khỏe tại Trung tâm.

Chia sẻ phần nào nỗi đau, mất mát với các đồng chí thương binh, Bộ trưởng Tô Lâm xúc động gửi tới các đồng chí thương binh đang điều trị tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành những tình cảm chân thành và những lời chúc tốt đẹp nhất. Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhớ, tri ân những đóng góp, hi sinh xương máu của các đồng chí và mong các đồng chí cùng gia đình luôn sống vui, sống khoẻ, sống có ích để chứng kiến sự đổi thay của đất nước, của tỉnh Bắc Ninh. Bộ trưởng Tô Lâm cũng gửi lời cảm ơn tới cán bộ, công nhân viên Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành đã không ngại vất vả, khó khăn chăm sóc các đồng chí thương binh.

Tại buổi gặp gỡ, Bộ trưởng Tô Lâm đã tặng 97 suất quà cho các đồng chí thương binh và tặng quà cho cán bộ, công nhân viên của Trung tâm.

Bộ trưởng Tô Lâm thăm gia đình mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hòa

* Cùng ngày, Bộ trưởng Tô Lâm đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hoà, 91 tuổi, ở thôn Đông Bình, thị trấn Gia Bình có chồng và con là liệt sĩ, cựu chiến binh đã qua đời. Sau bao năm tháng nén nỗi đau chồng hi sinh, con trai hi sinh, mẹ tiếp tục lao động, sản xuất, nuôi dạy các con, cháu nên người. Nắm chặt tay Thượng tướng Tô Lâm, mẹ Hoà xúc động bày tỏ: “Tôi cảm ơn Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến các gia đình có công, trong đó có gia đình tôi. Tôi sẽ tiếp tục dạy bảo con, cháu làm ăn lương thiện, giữ gìn an ninh, trật tự ở địa phương”.

Ông Nguyễn Văn Hỗ, 70 tuổi, thương binh ¼, từng chiến đấu trong chiến trường tỉnh Quảng Nam sống tại thôn Nội Phú, thị trấn Gia Bình. Được Bộ trưởng Tô Lâm và các đại biểu đến động viên, thăm hỏi, ông xúc động bày tỏ: “Tôi rất bất ngờ khi được đồng chí Uỷ viên Bộ Chính trị và các đồng chí lãnh đạo đến thăm nhà. Hàng ngày, tôi vẫn theo dõi chương trình thời sự để biết các hoạt động của các đồng chí và rất vui mừng khi biết kinh tế của đất nước phát triển mạnh, chính trị ổn định, người dân được tạo mọi điều kiện làm ăn, xây dựng cuộc sống; bản thân tôi và gia đình luôn được Nhà nước quan tâm, hỗ trợ cả vật chất và tinh thần”.

Bộ trưởng Tô Lâm thăm gia đình thương binh Nguyễn Văn Hỗ

Thượng tướng Tô Lâm ân cần hỏi thăm sức khoẻ, động viên mẹ Nguyễn Thị Hoà và thương binh Nguyễn Văn Hỗ; khẳng định Đảng, Nhà nước ghi nhận sự đóng góp, hi sinh của thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng – những người đã đóng góp xương máu để giành độc lập dân tộc. Bộ trưởng Tô Lâm mong muốn Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hoà, thương binh Nguyễn Văn Hỗ và các gia đình có công tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, giáo dục các thế hệ trẻ, góp sức xây dựng, bảo vệ quê hương.

http://bocongan.gov.vn/web/guest/ct_trangchu/-/vcmsviewcontent/GbkG/2004/2102/37841

Bình luận (0)

Lên đầu trang