UBND quận 7:

Tháo gỡ khó khăn của doanh nghiệp và hộ kinh doanh

Thứ Sáu, 05/07/2019 15:58

|

(CAO) Sáng 5-7-2019, UBND quận 7 tổ chức Hội nghị Thông tin tình hình hoạt động cho thuê nhà, hướng dẫn đăng ký kinh doanh, kê khai thuế, đăng ký tạm trú, phòng cháy chữa cháy (PCCC), xử lý vi phạm hành chính tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị trên địa bàn quận.

Hội nghị nhằm hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn trong hoạt động kinh doanh (KD) của các doanh nghiệp (DN), hộ kinh doanh trên địa bàn quận.

Tham dự có ông Lê Văn Thành - Phó Chủ tịch UBND quận 7; ông Võ Khắc Bình - Phó trưởng Ban thường trực Ban dân vận quận 7; bà Đặng Thị Ngọc Diệp - Phó Ban kinh tế xã hội, HĐND quận; ông Lê Lợi - Trưởng phòng kinh tế; bà Nguyễn Thị Ngọc Trang - Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế quận 7; Thượng tá Trần Văn Hiếu - Phó trưởng Công an quận; cùng đại diện lãnh đạo và người dân tại 10 phường trên địa bàn quận.

Quang cảnh buổi gặp gỡ

Trong thời gian qua, quận 7 với tốc độ đô thị hóa cao, kinh tế tăng nhanh và phát triển xã hội mang tính đột phá, từ đó thu hút số lượng lớn các doanh nghiệp (DN), dân cư và người nhập cư đến sinh sống và làm việc, do đó nhu cầu nhà cho thuê phục vụ người lao động trên địa bàn quận tăng, kéo theo đó tình hình an ninh trật tự diễn biễn phức tạp.

Tại hội nghị, các lãnh đạo đã thông tin về tình hình, hướng dẫn đăng ký kinh doanh, xử lý vi phạm hành chính hoạt động cho thuê nhà; thông báo về việc kê khai và nộp thuế; hướng dẫn công tác đăng ký tạm trú, lưu trú, PCCC và phương thức hoạt động của các loại tội phạm lợi dụng hoạt động trong các cơ sở thuê trọ, cho thuê nhà.

Ông Lê Lợi - Trưởng phòng Kinh tế thông tin tại hội nghị

Đồng thời, đại diện lãnh đạo còn giải đáp những vướng mắc, kiến nghị của các DN, cá nhân hoạt động cho thuê nhà trên địa bàn quận 7 để người dân cùng nắm vững.

Đồng thời, để tạo điều kiện hỗ trợ các DN, các hộ KD trên địa bàn phát triển kinh tế, quận đã đặc biệt quan tâm công tác cải cách hành chính cho DN, người đầu tư KD và thực hiện đăng kí KD một cách thuận lợi.

Thượng tá Trần Văn Hiếu - Phó trưởng Công an quận hướng dẫn công tác đăng ký tạm trú, lưu trú cho người dân nắm rõ

Bên cạnh đó, UBND quận cũng đề nghị đối với các hộ chưa tiến hành đăng ký KD, đăng ký tạm trú, tạm vắng không kịp thời, kê khai doanh thu không đúng thực tế cần nhanh chóng đăng ký theo quy trình đã được hướng dẫn, nhằm đảm bảo đúng quy định của pháp luật cũng như bảo vệ quyền lợi và an toàn của mình...

Bình luận (0)

Lên đầu trang