Chủ tịch Hà Nội: 'Tôi sẽ chỉ đích danh bãi xe nào của bí thư, chủ tịch quận'

Thứ Bảy, 04/03/2017 14:57

|

(CAO) “Nếu lần này không xử lý các bãi xe, tôi có trách nhiệm chỉ đích danh từng chỗ một; là chỗ nào của Bí thư, Chủ tịch quận? Chỗ nào của lãnh đạo sở, trưởng phường?”.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND Hà Nội phát biểu như vậy trong Hội nghị quán triệt triển khai kế hoạch đảm bảo an toàn trật tự giao thông, trật tự đô thị Hà Nội sáng 4-3.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND Hà Nội phát biểu

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu các cấp chính quyền quận huyện, sở ngành liên quan phải xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm vỉa hè lòng đường để lập trật tự nếp sống văn minh đô thị. Chủ tịch Hà Nội cho rằng, lãnh đạo các quận huyện chưa quyết liệt, kiên trì trong việc dẹp vỉa hè, lòng lề đường, có tình trạng “bắt cóc bỏ đĩa”.

Báo cáo tại Hội nghị, Đại tá Nguyễn Xuân Đình, Trưởng phòng Cảnh sát trật tự Công an Hà Nội cho rằng tình trạng giữ xe trái phép đang phức tạp. Trong năm 2016, Công an Hà Nội kiểm tra hơn 939 điểm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để giữ xe (có 244 nơi không phép); trong đó có 245 điểm giữ xe dưới lòng đường.

Phát biểu trước Hội nghị, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung đặt câu hỏi rằng: "Các đồng chí bí thư, chủ tịch quận ngồi đây có dám cam đoan với tôi là các bãi giữ xe ở phường không có người nhà hay không có bãi giữ xe của ông bí thư, chủ tịch quận, phường không?”.

Chủ tịch Hà Nội tiếp tục khẳng định một cách cứng rắn: “Tôi xin nói với các đồng chí là có cả. Chính vì thế, các đồng chí phải là người quán triệt, giáo dục, bảo người nhà chấm dứt là nó đã đỡ đi rồi. Nếu lần này không làm, tôi có trách nhiệm chỉ đích danh từng chỗ một; là chỗ nào của Bí thư, Chủ tịch quận? Chỗ nào của lãnh đạo sở, trưởng phường?...”.

“Các đồng chí phải nắm rõ công tác điều tra cơ bản, vậy mới có phương pháp đúng được. Tôi đề nghị các đồng chí phải làm kiên quyết, làm là phải bền vững. Các đồng chí cứ ồn ào, ra quân không khéo lại làm tắt thêm đường”, Chủ tịch Hà Nội đề nghị.

Bình luận (0)

Lên đầu trang