Cố đô Huế đón Vua và Hoàng hậu Nhật Bản

Thứ Bảy, 04/03/2017 09:59  | Hoàng Quân

|

(CAO) Mặc dù đi đường xa và tuổi đã cao nhưng Vua và Hoàng hậu Nhật Bản vẫn niềm nở tươi cười chào đón lãnh đạo, cán bộ, nhân dân Việt Nam

Trong chương trình chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 28-2 đến 5-3-2017, lúc 16 giờ 15 ngày 3-3, chuyến bay của hãng hàng không Nhật Bản số hiệu 20-1102 hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên – Huế), chính thức đưa nhà Vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu Michiko đến thăm Thừa Thiên - Huế từ ngày 3-3 đến ngày 5-3-2017.

Nhà Vua và Hoàng hậu Nhật Bản đã đến Cố đô Huế. Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Thừa Thiên – Huế

Mặc dù tuổi cao và trải qua hơn 1 giờ bay từ Hà Nội, nhưng vừa bước ra từ trong máy bay, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đã tươi cười với những người đi đón và đón nhận những bông hoa tươi thắm do các em thiếu nhi tặng.

Học sinh, sinh viên tại Thừa Thiên – Huế nồng nhiệt chào đón nhà Vua và Hoàng hậu Nhật Bản. Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Thừa Thiên – Huế 

Trong quá trình di chuyển từ Sân bay quốc tế Phú Bài, đoàn của nhà Vua Nhật Bản nhận được sự đón chào nồng nhiệt của người dân tại Thừa Thiên - Huế. Từ trường THPT Hai Bà Trưng (đường Lê Lợi) đến khách sạn La Residence - nơi nghỉ của Nhà Vua và Hoàng hậu, có gần 400 em học sinh, sinh viên cầm cờ, hoa, biểu ngữ đứng hai bên đường chào đón Nhà Vua và Hoàng hậu; dọc đường Lê Lợi và tại tiền sảnh Khách sạn La Residence rực rỡ sắc cờ Việt - Nhật.

Khách sạn La-Residence, nơi ở của nhà Vua và Hoàng hậu Nhật Bản

Lễ đón nhà Vua và Hoàng hậu Nhật Bản diễn ra trọng thị và nồng ấm, thể hiện mối bang giao truyền thống Việt - Nhật và thân thiện, mến khách của người dân Cố đô Huế.

Chiều tối cùng ngày, nhà Vua và Hoàng hậu Nhật Bản ăn cơm với Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, lãnh sứ quán Nhật Bản tại TP.HCM cùng đại diện một số lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ ngành trung ương và tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Ngài Hatsushi TAKASHIMA - Phát ngôn viên Đối ngoại, Trợ lý đặc biệt của Bộ Ngoại giao Nhật Bản

Nhà Vua và Hoàng hậu Nhật Bản nghỉ tại khách sạn 5 sao La-Residence của Tập đoàn Bitexco. Tại đây, công tác an ninh được thực hiện hết sức cẩn mật.

Buổi họp báo về chuyến thăm của nhà Vua và Hoàng hậu Nhật Bản

Lúc 21 giờ 10 phút, đại diện Bộ Ngoại giao 2 nước, Sở Ngoại vụ tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức buổi họp báo dành cho báo chí Việt Nam và nước ngoài liên quan đến chuyến thăm của nhà Vua và Hoàng hậu Nhật Bản. Ngài Hatsushi TAKASHIMA - Phát ngôn viên Đối ngoại, Trợ lý đặc biệt của Bộ Ngoại giao Nhật Bản thông báo các nội dung liên quan đến các sự kiện diễn ra từng ngày trong chuyến thăm Việt Nam của nhà Vua và Hoàng hậu Nhật Bản và trả lời phóng viên báo chí trong và ngoài nước.

Vào sáng 4-3, Nhà vua và Hoàng hậu thăm Đại nội (Kinh thành) Huế, nghe Nhã nhạc cung đình Huế tại Duyệt Thị Đường và thăm Nhà lưu niệm Phan Bội Châu (tại phường Trường An, TP.Huế). Ngài Hatsushi TAKASHIMA cho biết: “Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, Nhà vua và Hoàng hậu đặc biệt thích và mong muốn được thưởng thức Nhã nhạc cung đình Huế (tháng 12-2003, Tổ chức Văn hóa, Khoa học và Giáo dục của Liên Hợp Quốc UNESCO) công nhận Nhã nhạc cung đình Huế là di sản thế giới và truyền khẩu của nhân loại - PV) vì có nhiều nét tương đồng với Nhã nhạc (Gagaku) cung đình Nhật Bản”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang