Lãnh đạo TPHCM thăm chức sắc, chức việc Phật giáo tiêu biểu nhân Lễ Phật đản

Thứ Năm, 12/05/2022 20:54

|

(CAO) Chiều 12/5, đoàn đại biểu TPHCM do đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM làm trưởng đoàn đã đi thăm các chức sắc, chức việc Phật giáo tiêu biểu, nhân Đại lễ Phật đản Phật lịch 2566 - dương lịch năm 2022.

Đến thăm Hòa thượng Thích Hiển Tu, Phó Pháp chủ, Thư ký Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam (tại chùa Xá Lợi, Quận 3), đồng chí Nguyễn Thị Lệ bày tỏ lòng tri ân trước những đóng góp của Giáo hội Phật giáo Việt Nam đối với đất nước, trong đó có TPHCM. Đặc biệt, trong thời gian phòng chống dịch Covid-19, các tăng ni, phật tử của Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM đã có nhiều đóng góp, chung tay cùng TP vượt qua khó khăn.

Bày tỏ sự trân trọng về việc Hòa thượng Thích Hiển Tu đã có nhiều đóng góp và tâm huyết với phật sự, đồng chí Nguyễn Thị Lệ tin tưởng Hòa thượng tiếp tục động viên tăng ni, phật tử tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của MTTQ, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của TPHCM và cả nước. Nhân Đại lễ Phật đản, đồng chí Nguyễn Thị Lệ chúc Hòa thượng Thích Hiển Tu cùng tăng ni, phật tử luôn mạnh khỏe, an lạc.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ chúc mừng Hòa thượng Thích Đức Nghiệp

Trước đó, đoàn đã đến thăm Hòa thượng Thích Đức Nghiệp, Phó Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam (tại chùa Vĩnh Nghiêm, Quận 3). Thay mặt đoàn, đồng chí Nguyễn Thị Lệ đã thăm hỏi Hòa thượng; đồng thời cho biết, TP luôn trân trọng những đóng góp của Phật giáo Việt Nam đối với đất nước, với TPHCM, đặc biệt là Hòa thượng Thích Đức Nghiệp đã dành nhiều tâm huyết với phật sự, đóng góp cho sự phát triển TPHCM.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ mong muốn Hòa thượng tiếp tục động viên tăng ni, phật tử tiếp tục đồng hành, đóng góp cho sự phát triển của cả nước, trong đó có TPHCM. Nhân Đại lễ Phật đản năm 2022, đồng chí Nguyễn Thị Lệ gửi đến Hòa thượng Thích Đức Nghiệp cùng tăng ni, phật tử những lời chúc tốt đẹp nhất.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ chúc mừng Ni trưởng Thích Nữ Tịnh Nguyện

Cùng ngày, Chủ tịch HĐND TP cùng đoàn cán bộ TP đã đến thăm Ni trưởng Thích Nữ Tịnh Nguyện, Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Phân ban Ni giới Trung ương (tại chùa Phước Hải, Quận 10). Đồng chí Nguyễn Thị Lệ gửi lời chúc Ni trưởng luôn an lạc, mạnh khỏe. Bày tỏ sự trân trọng những đóng góp của Ni trưởng cho sự phát triển của đất nước và TP.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ cho biết trong thời gian đại dịch Covid-19 xảy ra trên địa bàn TP, nhiều tăng ni, phật tử đã tình nguyện đi vào tâm dịch, sẵn sàng chăm sóc, hỗ trợ người mắc Covid-19. Đồng chí mong muốn với uy tín của mình, Ni trưởng Thích Nữ Tịnh Nguyện tiếp tục động viên ni giới, phật tử chung tay đồng hành cùng sự phát triển của TP và đất nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang