Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Quốc hội sẽ đổi mới mạnh mẽ, toàn diện

Chủ Nhật, 23/05/2021 08:52

|

(CAO) Điều này là để Quốc hội thực sự xứng đáng là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực cao nhất của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Cùng với hơn 69 triệu cử tri trên cả nước, hơn 1,5 triệu cử tri TP.Hải Phòng tham gia bầu cử bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp tại hơn 1.500 điểm bỏ phiếu của TP vào ngày hôm nay (23/5).

Tại khu vực bỏ phiếu số 1, thị trấn An Lão, huyện An Lão, thành phố Hải Phòng, cùng với cử tri đất Cảng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia đã thực hiện quyền công dân của mình.

Nghi thực chào cờ khai mạc trước giờ bỏ phiếu bầu cử

Chủ tịch Quốc hội cho biết ông rất xúc động trong lần bỏ phiếu này. “Nhiều lần tôi đã đi bỏ phiếu rồi, nhưng đây là lần đầu tiên tôi được bỏ phiếu tại Hải Phòng- thành phố Cảng anh hùng, và cũng là lần đầu tiên thực hiện quyền, nghĩa vụ trên cương vị Chủ tịch quốc hội” – ông Huệ tâm sự.

Trong hoàn cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn ra mạnh hơn, nguy hiểm hơn lan ra nhiều tỉnh, thành, Chủ tịch Quốc hội cho biết, HĐBCQG hồi hộp từng ngày, từng giờ trong quá trình chuẩn bị cho ngày bầu cử hôm nay. Và hôm qua, chúng ta vui mừng khi cả nước có 16 tỉnh với 500.000 cử tri bỏ phiếu sớm với 99,96% cử tri đi bầu, trong đó có 14/16 tỉnh đạt tỷ lệ 100% cử tri đi bầu.

Chủ tịch Quốc hội bỏ phiếu

Nhìn lại 75 năm qua của Quốc hội Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, qua các thời kỳ khác nhau, Quốc hội đều hoàn thành trọng trách trước nhân dân, đất nước. Dưới Nghị quyết Đại hội Đảng XIII, ông Vương Đình Huệ khẳng định Quốc hội sẽ đổi mới mạnh mẽ, toàn diện hơn để đổi mới hoạt động ở lĩnh vực lập pháp, giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng của quốc gia. Điều này cũng nhằm để Quốc hội thực sự xứng đáng là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang