Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi thăm, tặng quà các gia đình chính sách

Thứ Ba, 26/07/2022 16:23

|

(CAO) Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022), sáng 26/7, đoàn cán bộ TPHCM do đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm người có công với nước tại Quận 5.

Đoàn đã tới thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Tuyết Mai, 80 tuổi, ngụ Phường 3. Thay mặt đoàn, đồng chí Phan Văn Mãi đã ân cần thăm hỏi, trò chuyện cùng Mẹ. Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Tuyết Mai có một người con trai duy nhất hy sinh tại chiến trường Campuchia. Hiện Mẹ đang sống bên gia đình người con trai nuôi, cũng là bạn thân của liệt sỹ con trai mẹ. Đồng chí Phan Văn Mãi nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước luôn ghi nhớ công ơn các gia đình có công với cách mạng; đồng thời chúc Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Tuyết Mai luôn sống vui khỏe bên con cháu.

Cùng ngày đoàn đã đến thăm thương binh hạng 1/4 Nguyễn Thanh Hà, 80 tuổi, ngụ Phường 7. Dù đang mắc bệnh nan y, nhưng thương binh Nguyễn Thanh Hà vẫn rất lạc quan, vẫn cùng tham gia với Trung đoàn 2, Sư đoàn 9 tìm hài cốt liệt sỹ. Ghi nhận những công lao đóng góp cho Tổ quốc của thương binh Nguyễn Thanh Hà, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã cảm ơn đồng chí Nguyễn Thanh Hà vẫn dành nhiều tâm huyết, chia sẻ về công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi thăm hỏi đồng chí Nguyễn Thanh Hà

Đến thăm thương binh hạng ¾ Lê Thị Miên, 83 tuổi, ngụ phường 10, đồng chí Phan Văn Mãi đã bày tỏ sự trân trọng về những cống hiến đóng góp cho đất nước của đồng chí Lê Thị Miên. Đồng chí Lê Thị Miên là thương binh hạng ¾, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày. Bà cũng là vợ liệt sỹ. Đồng chí Phan Văn Mãi chúc thương binh Lê Thị Miên luôn mạnh khỏe, có nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi thăm hỏi đồng chí Lê Thị Miên

Đoàn cũng đã đến thăm bệnh binh Bùi Cao Vinh, 65 tuổi, ngụ Phường 4. Đồng chí Phan Văn Mãi đã thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống gia đình và chúc gia đình đồng chí Bùi Cao Vinh luôn có nhiều niềm vui, tiếp tục có những đóng góp cho sự phát triển của địa phương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang