Công an TPHCM đã trả gần 4 triệu CCCD gắn chíp cho người dân

Thứ Năm, 03/03/2022 20:42

|

(CAO) Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06 - Bộ Công an) hiện đã in, trả 4.154.509 CCCD cho Công an TP. Trong đó, 3.981.566 CCCD đã được CATP trả cho người dân, đạt tỉ lệ 95,8%.

Chiều ngày 3/3, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và Phục hồi kinh tế TPHCM (Ban chỉ đạo) tổ chức họp báo cung cấp, tuyên truyền về một số thông tin nổi bật trong công tác phòng chống dịch và phục hồi kinh tế trên địa bàn TP những ngày qua.

Phó Ban Tuyên giáo Thành uỷ, Phó Ban chỉ đạo Phạm Đức Hải chủ trì họp báo.

Tại họp báo, thông tin về tiến độ trả căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử cho người dân, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TPHCM cho biết, đến nay, Công an TP đã nhận được 5.308.077 hồ sơ đề nghị cấp CCCD.

Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06 - Bộ Công an) hiện đã in, trả 4.154.509 CCCD cho Công an TP. Trong đó, 3.981.566 CCCD đã được CATP trả cho người dân, đạt tỉ lệ 95,8%.

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP thông tin tại họp báo. Ảnh: Huyền Mai.

Về số CCCD chưa trả được, Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết, trước đó Công an TP đã tổ chức cấp CCCD cho người tạm trú tại địa phương. Tuy nhiên, khi CCCD về đến TPHCM thì những người này đã rời khỏi nơi khai báo tạm trú.

Thượng tá Hà thông tin thêm, khi in CCCD, việc đối chiếu với dữ liệu quốc gia để sửa lại thông tin trong CCCD cũng như các giấy tờ liên quan tương đối phức tạp. Để đảm bảo tính chính xác, tính thống nhất của dữ liệu quốc gia dân cư, đồng thời tuân thủ quy định pháp luật, Bộ Công an đã có phân cấp trong quản lý về khai thác sử dụng CCCD. Trong đó, thẩm quyền được điều chỉnh thông tin người dân trong dữ liệu quốc gia dân cư là hạn chế nên công tác này có yếu tố thủ tục chặt chẽ hơn.

“Với trường hợp lâu chưa trả CCCD, người dân có thể liên hệ với công an xã, phường để kiểm tra lại thông tin. Nếu phát hiện có sai sót, người dân sẽ được hỗ trợ làm lại theo quy định”, Thượng tá Hà nói.

Đại diện Công an TP cũng đề nghị người dân khi đi làm CCCD nên kiểm tra thông tin thật kĩ khi điền tờ khai cấp CCCD, đối chiếu dữ liệu cẩn thận để tránh trường hợp sai sót. Đồng thời, phải đảm bảo tính xác thực của thông tin đã khai báo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang