Công an TPHCM tiếp đoàn đại biểu Công an hai tỉnh Champasak và Luang Prabang - Lào

Thứ Năm, 27/07/2023 17:26

|

(CAO) Chiều 27/7, Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM chủ trì buổi đón tiếp và làm việc với đoàn Công an đến từ hai tỉnh Luang Prabang và Champasak - Lào.

Quang cảnh buổi làm việc

Đại diện đoàn công tác đến từ nước bạn Lào có Thiếu tướng Tu Sông Pắt Chay, Giám đốc Công an tỉnh Luang Prabang; Đại tá Sỉ Vi Lay Kẹo Pa Sật, Phó Giám đốc Công an tỉnh Champasak.

Về phía CATP, dự buổi làm việc có Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc CATP, đại diện các phòng nghiệp vụ thuộc CATP.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thiếu tướng Lê Hồng Nam cho biết, được sự đồng ý của Lãnh đạo Bộ Công an, Công an TPHCM rất vui mừng và trân trọng được đón tiếp đoàn đại biểu Công an 2 tỉnh Luang Prabang và Champasak đến thăm, làm việc và tham dự diễn tập thực tế công tác PCCC tại TPHCM.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP phát biểu tại buổi làm việc

Việt Nam và Lào là hai nước láng giềng, núi sông liền một dải, quan hệ gắn kết tình anh em giữa hai dân tộc đã được hình thành và hun đúc trong lịch sử hàng nghìn năm. Đặc biệt trong những thập kỷ qua, mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, gắn bó thủy chung giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Lào đã được vun đắp, trở thành tài sản vô giá của hai dân tộc và là quy luật chung của hai nước trên con đường phát triển phồn vinh, nhân dân ấm no, hạnh phúc.

Đặc biệt, Công an TPHCM, Công an tỉnh Champasak và gần đây nhất là Công an tỉnh Luang Prabang đã có nhiều hoạt động giao lưu, trao đổi đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau hết sức thiết thực.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam tặng quà lưu niệm đến đại diện đoàn công tác của Lào

Thiếu tướng Lê Hồng Nam tin tưởng rằng, hoạt động trao đổi này sẽ tăng cường mối quan hệ hợp tác, hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác bảo đảm ANTT, góp phần thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị gắn bó đặc biệt giữa 2 nước Việt - Lào nói chung và lực lượng Công an Việt Nam - Lào nói riêng.

Công an TPHCM trao tặng 2 xe mô tô dẫn đoàn cho Công an 2 tỉnh Luang Prabang và Champasak

Thay mặt Đảng ủy – Ban Giám đốc CATP, Thiếu tướng Lê Hồng Nam gửi lời chúc Thiếu tướng Tu Sông Pắt Chay và Đại tá Sỉ Vi Lay Kẹo Pa Sật cùng các thành viên trong đoàn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công, đồng thời mong muốn mối quan hệ giữa các bên ngày càng thắm thiết, cùng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước hai bên đã giao.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Tại buổi làm việc, Thiếu tướng Lê Hồng Nam đã tặng quà lưu niệm và trao tặng 2 xe mô tô dẫn đoàn cho Công an 2 tỉnh Luang Prabang và Champasak.

Bình luận (0)

Lên đầu trang