Công an TPHCM: Sẵn sàng các phương án đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn các sự kiện, lễ hội

Thứ Tư, 17/01/2024 15:57  | Mai Anh

|

(CAO) Các lực lượng CATP sẽ triển khai tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, chủ động phát hiện xử lý các băng nhóm, đối tượng thực hiện các hành vi cướp giật, trộm cắp tài sản... của du khách, người dân tham dự lễ hội...

Chiều 17/01, Công an TPHCM tổ chức Hội nghị công tác đảm bảo an ninh, trật tự lễ hội, sự kiện trên địa bàn TPHCM. Trung tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc CATP chủ trì hội nghị. Tham dự có các đồng chí trong Đảng ủy - Ban Giám đốc CATP; lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương thuộc CATP; đại diện các sở ban ngành trên địa bàn Thành phố.

Để chủ động triển khai công tác nắm tình hình, đảm bảo an ninh, trật tự, trật tự an toàn giao thông, PCCC và CNCH, đặc biệt là tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ, nơi diễn ra nhiều sự kiện, lễ hội, thu hút đông người dân tham gia vui chơi, giải trí, CATP xây dựng và triển khai “Phương án đảm bảo an ninh, trật tự, bảo vệ an toàn các sự kiện, lễ hội diễn ra tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ”.

Quang cảnh hội nghị

Phố đi bộ Nguyễn Huệ được xác định là khu vực trọng điểm, thường xuyên tổ chức các hoạt động lễ hội, các sự kiện chính trị của đất nước, nơi giao lưu văn hóa và tổ chức các chương trình văn nghệ chào mừng các lễ kỷ niệm lớn của đất nước và Thành phố, thu hút đông đảo nhân dân, du khách trong và ngoài nước đến tham dự.

Đáng chú ý có những sự kiện, chương trình văn nghệ chào mừng ngày Lễ 30/4, 02/9, chào đón năm mới, Tết Nguyên đán (chương trình Countdown, Đường hoa Nguyễn Huệ, biểu diễn văn nghệ có các ca sĩ, diễn viên nổi tiếng trong và ngoài nước) với quy mô tổ chức sự kiện thu hút hàng chục ngàn người đến theo dõi.

Trung tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc CATP phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Với mục tiêu nhằm đảm bảo ANTT, TTATGT, an toàn PCCC và CNCH tại khu vực tổ chức sự kiện; bảo vệ an toàn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, du khách tham quan, du lịch và người dân đến tham dự lễ hội; đồng thời, nhằm chủ động nắm tình hình, phòng ngừa, ngăn chặn các hoạt động phá hoại, khủng bố, gây cháy, nổ, trộm cắp, cướp giật và các vụ việc khác gây mất ANTT, TTATGT tại khu vực tổ chức sự kiện, không để lây lan, phức tạp khi có tình huống xấu xảy ra; CATP triển khai tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, chủ động phát hiện xử lý các băng nhóm, đối tượng thực hiện các hành vi cướp giật, trộm cắp tài sản... của du khách, người dân tham dự lễ hội.

Song song đó, CATP sẽ rà soát, điều chỉnh, bổ sung phương án PCCC và CNCH tại nơi tổ chức các sự kiện đông người; sẵn sàng tham gia xử lý khi có tình huống xảy ra, nhất là tình huống cứu nạn, cứu hộ trên sông.

Ngoài ra, lực lượng CSGT tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông, không để ùn tắc trên các tuyến đường khu trung tâm, nhất là khu vực xung quanh nơi tổ chức sự kiện.

Tuần tra, chốt chặn sẵn sàng tham tham gia trấn áp các loại tội phạm và phối hợp các lực lượng ngoài hiện trường để xử lý tình huống xảy ra.

Công an các đơn vị phải chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, vô hiệu hóa ngay từ đầu âm mưu phá hoại, gây rối ANTT trên địa bàn đảm trách; nắm tình hình liên quan hoạt động của các đối tượng quản lý nghiệp vụ, đối tượng chống đối chính trị. Chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh ngăn chặn và xử lý kịp thời các đối tượng, băng nhóm hoạt động lưu động thực hiện các hành vi cướp, cướp giật, trộm cắp...

Đặc biệt, CATP sẽ phối hợp cùng các sở, ngành chức năng triển khai các biện pháp nhằm quản lý chặt chẽ, kịp thời xử lý các tình huống trên không theo quy định, nhất là việc chủ động, kiểm tra, phối hợp xử lý các thiết bị bay không người lái (Flycam, Drone...) tại các khu vực tổ chức sự kiện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang