Ban Chuyên đề Công an TPHCM:

Hoàn thành tốt vai trò thông tin, định hướng dư luận xã hội năm 2023

Thứ Ba, 16/01/2024 22:40

|

(CATP) Ngày 16/01, Ban Chuyên đề Công an TPHCM tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai chương trình công tác năm 2024. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc CATP; Đại tá Bùi Ngọc Giáp - Trưởng Ban Chuyên đề CATP chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Đảng ủy - Ban Biên tập Chuyên đề CATP; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc CATP và toàn thể cán bộ, chiến sĩ - công nhân viên (CBCS-CNV) của đơn vị.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong năm 2023, trên cơ sở định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Công an, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM và trực tiếp là Ban Thường vụ Đảng ủy - Ban Giám đốc CATP, Ban Chuyên đề CATP đã đổi mới công tác tuyên truyền; thực hiện tốt công tác chuyên môn, nội dung, chất lượng các tin, bài ngày càng phong phú, đa dạng và sâu sắc, hấp dẫn bạn đọc, đáp ứng tốt yêu cầu thông tin tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị; tiếp tục duy trì các chuyên mục, đăng các tuyến bài về các sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước; mở 10 chuyên mục mới.

Nhiều tin bài hay, chất lượng đăng trên các chuyên mục này được các cấp lãnh đạo, dư luận, bạn đọc đánh giá cao, kết quả năm 2023 đã đạt được 2 giải báo chí cấp Trung ương, 7 giải báo chí cấp TP. Nổi bật là loạt bài 3 kỳ "Nhìn lại 37 năm đổi mới" đã đạt giải C cuộc thi viết chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 3 do Học viện Chính trị quốc gia HCM phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức.

Quang cảnh hội nghị

Trên lĩnh vực cải cách hành chính, chuyển đổi số, đã tập trung tuyên truyền Nghị quyết 98 thay thế Nghị quyết 54 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM (được UBND TP tặng bằng khen đối với tập thể Ban Chuyên đề CATP và 2 cá nhân); mở mới 3 chuyên mục "Cải cách hành chính", "TPHCM đẩy nhanh chuyển đổi số quốc gia - Đề án 06", "Cải cách hành chính và Chuyển đổi số". Ngoài ra, Ban Chuyên đề CATP còn tổ chức kết nối các đơn vị sở, ban, ngành tổ chức 2 sự kiện truyền thông Tọa đàm về chủ đề "Đề án 06 với chuyển đổi số và cải cách hành chính" và Tọa đàm "Phòng cháy, chữa cháy nhà cao tầng, khu công nghiệp".

Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc CATP phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Ban Chuyên đề CATP đã phối hợp Đài truyền hình TP, Cung văn hóa Lao động TP tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp "Gương sáng phố phường" lần thứ 20, tôn vinh 20 tấm gương điển hình. Từ đầu năm 2023 đến nay, Ban Chuyên đề CATP đã tiếp 418 lượt bạn đọc có thắc mắc, kiến nghị, nhận 782 đơn, chuyển đến các cơ quan chức năng giải quyết. Về công tác xã hội - từ thiện, Ban Chuyên đề CATP đã nỗ lực vận động giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 3,2 tỷ đồng. Trao 3 căn nhà tình thương với tổng số tiền 150 triệu đồng cho người dân nghèo; chuyên mục "Những mảnh đời bất hạnh" hỗ trợ kinh phí 78 triệu đồng cho các hoàn cảnh khó khăn; tiếp tục tổ chức các chương trình như: Mùa xuân yêu thương năm 2023; Chuyến xe nghĩa tình lần thứ 7 năm 2023; Mùa trăng yêu thương lần thứ 10 năm 2023; Sát cánh cùng chiến sĩ biển đảo lần thứ 15 năm 2023. Trong đó chương trình "Mùa trăng yêu thương năm 2023" đã vận động được hơn 2 tỷ đồng để trao tận tay những món quà đến các em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước...

 Thiếu tướng Trần Đức Tài trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua cho Trung tá Nguyễn Duy Trung - Trưởng ban Phóng viên và Thiếu tá Phạm Hoàng Thị Ngọc Thuý - Phó Ban Trị sự

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt Đảng ủy - Ban Giám đốc CATP, Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc CATP ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Ban Chuyên đề CATP đã đạt được trong năm 2023. Thiếu tướng Trần Đức Tài đánh giá cao tinh thần chủ động, nỗ lực khắc phục khó khăn của tập thể Ban Chuyên đề CATP, đồng thời bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi số lượng báo in trong năm qua tăng so với năm 2022; đơn vị cũng đã đề xuất nhiều giải pháp để thực hiện công tác chuyên môn và xây dựng đơn vị, tập trung chăm lo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho CBCS-CNV; đạt được nhiều thành tích khi tham gia các giải báo chí; tích cực đóng góp vào nhiệm vụ chính trị của đơn vị và thành tích chung của CATP.

 Lãnh đạo Ban Biên tập Chuyên đề CATP trao khen thưởng cho các phóng viên đạt giải báo chí và đạt thành tích xuất sắc trong năm 2023

"Công tác tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội rất quan trọng, là yếu tố góp phần giúp lực lượng Công an TPHCM (CATP) hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, trong đó phải kể đến vai trò không thể thiếu của các đồng chí - những chiến sĩ trên mặt trận văn hóa, tư tưởng", Thiếu tướng Trần Đức Tài nhấn mạnh.

 Đại tá Bùi Ngọc Giáp - Bí thư Đảng uỷ, Trưởng Ban Chuyên đề CATP phát biểu

Thay mặt Đảng ủy - lãnh đạo Ban Chuyên đề CATP cùng toàn thể CBCS-CNV, Đại tá Bùi Ngọc Giáp tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Giám đốc CATP và sẽ cụ thể hóa vào Nghị quyết, Chương trình công tác năm 2024 của đơn vị; đồng thời hứa quyết tâm sẽ lãnh đạo đơn vị nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra.

Tại hội nghị, Ban Chuyên đề CATP đã tổ chức khen thưởng cho các cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua năm 2023, các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong các giải thưởng báo chí các cấp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang