Công đoàn Công an TPHCM dâng hương tại Khu tưởng niệm chiến sỹ Gạc Ma

Thứ Sáu, 09/09/2022 15:08

|

(CAO) Kỷ niệm 77 Cách mạng Tháng Tám thành công (19-8) và Quốc khánh (2-9), ngày Truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19-8), Ban chấp hành Công đoàn Công an TPHCM tổ chức chuyến về nguồn dâng hương, báo công tại Khu tưởng niệm chiến sỹ Gạc Ma tại tỉnh Khánh Hòa, vào ngày 9-9-2022.

Trung tá Cao Hoài Nam, Chủ tịch Công đoàn Công an TPHCM thay mặt BCH Công đoàn CATP báo công.

Tham gia đoàn, ngoài 33 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên Công đoàn được tuyên dương lần này do có thành tích xuất sắc trong công tác, tham gia tích cực các hoạt động phong trào, phòng chống dịch bệnh Covid-19..., còn có các đồng chí là lãnh đạo tổ chức Công đoàn CATP, đoàn viên Công đoàn ưu tú.

Đứng trước anh linh và tượng đài uy nghiêm của các anh hùng liệt sỹ Gạc Ma, các thành viên trong đoàn đã thành kính dâng lên những đóa hoa tươi thắm, những ném hương thơm tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh anh dũng để bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc Việt Nam.

Đoàn công tác dâng hương tưởng niệm

Theo Trung tá Cao Hoài Nam, Chủ tịch Công Đoàn CATP, những năm qua, Công đoàn CATP đã tích cực tham mưu cho Thường vụ Đảng ủy - Ban Giám đốc CATP tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng các hoạt động Công đoàn; tăng cường chỉ đạo các cấp ủy chăm lo, tạo điều kiện để Công đoàn cơ sở hoạt động hiệu quả, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CATP.

Trao khen thưởng cho các đoàn viên công đoàn được tuyên dương

Công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần được chú trọng với hàng nghìn lượt cán bộ, đoàn viên được thăm hỏi, tặng quà nhân dịp các ngày Tết, lễ. Hoạt động văn hóa, thể thao được tổ chức đa dạng, phong phú và được mở rộng ra ngoài xã hội. Hoạt động xã hội, nghĩa tình được đẩy mạnh góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về tổ chức Công đoàn CATP nói riêng và Công an TPHCM nói chung.

Các phong trào thi đua yêu nước được phát động và triển khai tốt, ngày càng xuất hiện nhiều gương điển hình tiêu biểu trong công tác và chiến đấu. Bên cạnh đó phong trào Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các cấp Công đoàn CATP chú trọng hiệu quả gắn với các đợt thi đua cao điểm do CATP phát động. Từ đó có nhiều tập thể được khen thưởng, nhiều cá nhân được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, được tuyên dương, nhân rộng các gương điển hình tiêu biểu...

Trong 5 năm qua, Công đoàn CATP đã vinh dự được nhận 1 Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, 4 Cờ thi đua của Công đoàn CAND, 3 Bằng khen của Bộ Công an, 1 Bằng khen của Liên đoàn Lao động TPHCM và nhiều hình thức khen thưởng cao quý khác.

Thời gian tới, BCH Công đoàn CATP nguyện hứa sẽ nỗ lực phấn đấu không ngừng để cùng xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, tham gia xây dựng lực lượng CATP ngày càng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, giữ vững ANTT, góp phần giữ gìn và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Xứng đáng với truyền thống anh hùng của lực lượng CAND Việt Nam.

Sau lễ dâng hương, báo công, các thành viên trong đoàn đi thăm khu tưởng niệm, lắng nghe hướng dẫn viên thuyết trình về sự kiện Gạc Ma năm 1988, cũng như sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ, chiến sỹ trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc Việt Nam thân yêu nên ai nấy cùng xúc động, nguyện khắc ghi trong lòng và luôn luôn tưởng nhớ, biết ơn!

Bình luận (0)

Lên đầu trang