Cứu cạn thành công tàu Chemroad Journey

Chủ Nhật, 02/07/2017 15:12  | Lê Long

|

(CAO) Vào khoảng 2 giờ 20, ngày 2-7, tàu Chemroad Journey đã được các tàu hổ trợ kéo ra khỏi vùng mắc cạn.

Được biết, chiều 29-6, tàu chở hóa chất chuyên dụng Sun Mercury (Panama), đã đến khu vực tàu Chemroad Journey (Cayman Island) đang mắc cạn tại vùng biển đảo Phú Quý (Bình Thuận). Sau khi cập mạn, tàu đã khẩn trương chuẩn bị tiến hành kiểm tra các phương án, triển khai các thiết bị để chuẩn bị hút bơm chuyển hóa chất từ tàu Chemroad Journey.

Trước khi thực hiện phương án này, Công ty TNHH đại lý vận tải High Sea đã trình kế hoạch cứu cạn, cứu hộ tàu mắc cạn lên UBND tỉnh Bình Thuận và các cơ quan liên quan.

Tàu Chemroad Journey (Cayman Island) đang mắc cạn tại vùng biển đảo Phú Quý (Bình Thuận).

Ngày 1-7, UBTK CN & PCTT Quốc gia đã đến Bình Thuận để cùng tỉnh và các ngành chức năng rà soát tình hình từ ngày tàu bị mắc cạn đến nay và bàn phương án hỗ trợ cứu cạn cho tàu. Ngay sau khi làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận, đoàn cũng đã ra tới hiện trường để giám sát việc cứu cạn tàu.

Trong ngày 1-7, tàu chuyên dụng Sun Mercury đã bơm 8000 tấn hóa chất từ tàu Chemroad Journey qua tàu, số nhiên liệu từ khoang trước được tiếp tục bơm về các khoang phía sau. Tàu Chemroad Journey đã nhẹ đi và các tàu cứu hộ tại hiện trường đã kéo tàu ra khỏi vùng mắc cạn. Đến sáng 2-9, tàu được kéo về gần đảo Phú Quý để kiểm tra.

Như tin đã đưa, ngày 10-6, tàu Chemroad Jouney đã bị mắc cạn trên vùng biển Bình Thuận, cách đảo Phú Quý về phía Nam khoảng 28 hải lý, trên tàu chở 30.000 tấn hóa chất công nghiệp, 170 tấn dầu FO, hơn 100 tấn dầu DO.

Ngày 17-6, tàu Trabajador (Philippine) đã đến bơm hơn 300 tấn dầu nhiên liệu từ khoang hầm phía trước tàu ra phía sau, để tàu nhẹ phần mũi, đang kẹt trong rạn san hô. Trong thời gian tàu bị mắc cạn, không có hiện tượng rò rỉ nhiên liệu ra vùng biển.

Bình luận (0)

Lên đầu trang