Đại tướng Trần Đại Quang gặp mặt gần 100 Anh hùng, tướng lĩnh tiền bối

Thứ Ba, 11/08/2015 14:30  | Xuân Hoài

|

(CAO) Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Công an Nhân dân, sáng nay (11-8), tại Đà Nẵng, Bộ Công an gặp mặt các Anh hùng LLVT, các đồng chí cán bộ cao cấp thuộc lực lượng Công an đã nghỉ hưu ở các tỉnh, thành phố khu vực Miền Trung- Tây Nguyên.

Tại buổi gặp mặt, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an xúc động khi gặp lại những đồng chí, thế hệ đi trước.

Lãnh đạo Bộ Công an chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu là lãnh đạo TP Đà Nẵng, cán bộ công an hưu trí và cán bộ Công an TP Đà Nẵng

Tại buổi gặp mặt, gần 100 đồng chí là cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa,... hiện cư trú tại các tỉnh, TP từ Quảng Bình đến Khánh Hòa và 5 tỉnh Tây Nguyên đã ôn lại truyền thống, quá khứ của một thời đấu tranh gian khổ nhưng đầy ắp khí thế cách mạng, chiến đấu và chiến thắng của quân và dân ta nói chung, lực lượng CAND nói riêng qua các thời kỳ lịch sử 70 năm.

Các đại biểu đã ôn lại truyền thống, quá khứ của một thời đấu tranh

Đặc biệt bồi hồi tưởng nhớ và tri ân đến đồng bào, đồng chí, trong đó có gần 15 ngàn anh hùng liệt sỹ Công an đã anh dũng hy sinh và trên 20 ngàn cán bộ Công an đã để lại một phần cơ thể nơi chiến trường vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Đại tướng Trần Đại Quang khẳng định, những tấm gương chiến đấu, hy sinh và những cống hiến to lớn của các thế hệ CBCS CAND đã, đang viết tiếp những trang sử vàng chói lọi của dân tộc trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND Việt Nam anh hùng…

Đại tướng Trần Đại Quang

“Các thế hệ Công an hôm nay luôn nguyện noi theo gương các thế hệ cha anh, tiếp tục vượt qua khó khăn gian khổ, nỗ lực rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin yêu của Đảng, Nhà nước, nhân dân và các thế hệ cha anh đi trước", Bộ trưởng Trần Đại Quang khẳng định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang