Trường ĐH Cảnh sát nhân dân: 45 năm xây dựng và định hướng phát triển

Thứ Sáu, 09/04/2021 17:14

|

(CAO) Ngày 9-4, tại TPHCM, Trường Đại học CSND tổ chức Hội thảo khoa học “Trường Đại học CSND - 45 năm xây dựng và định hướng phát triển”.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại hội thảo

Thiếu tướng Trần Thành Hưng, Hiệu trưởng Trường Đại học CSND, cho biết: Qua 45 năm xây dựng và phát triển, Đại học CSND đã có những bước tiến không ngừng, đạt được nhiều kết quả đáng tự hào.

Trong công tác đào tạo, bồi dưỡng lực lượng sỹ quan CSND cho Công an các tỉnh, thành phía Nam, nhà trường đã thực hiện tốt công tác tuyển sinh, mở lớp và giảng dạy cho nhiều bậc học, hệ học khác nhau, đáp ứng yêu cầu đảm bảo ANTT trong tình hình mới.

Kết quả đã đào tạo, bồi dưỡng được 569 khóa học, lớp học với 77.806 học viên. Điển hình: Cao đẳng 3 khóa, 292 học viên; đại học hệ chính quy 29 khóa, 11.007 sinh viên. Đặc biệt, đào tạo trình độ Thạc sỹ 17 khóa, 2003 học viên; trình độ Tiến sỹ 9 khóa, 124 nghiên cứu sinh; đào tạo đại học chính quy cho cán bộ Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia 13 khóa, 1770 học viên.

Bên cạnh đó, nhà trường còn tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ tốt nghiệp đại học, cao đẳng ngoài ngành Công an; bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo; bồi dưỡng cán bộ quy hoạch các chức danh lãnh đạo; bồi dưỡng cấp chứng chỉ nghiệp vụ điều tra viên.

Nhà trường có 2 đồng chí được tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, 10 đồng chí được tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú; 1 đồng chí được phong học hàm Giáo sư; 20 đồng chí được phong học hàm Phó Giáo sư; 101 đồng chí có trình độ Tiến sỹ. Trường Đại học CSND đã đăng ký và tổ chức thực hiện 406 đề tài khoa học các cấp (trong đó có 75 đề tài cấp Bộ Công an, 8 đề tài cấp tỉnh, 323 đề tài cấp Cơ sở)…

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập tập trung đánh giá, đóng góp ý kiến vào những nội dung trọng tâm như: Những thành tựu và bài học kinh nghiệm của Trường Đại học CSND trong 45 năm xây dựng, phát triển. Quan hệ phối hợp giữa Trường Đại học CSND với Công an các địa phương trong đào tạo nguồn nhân lực - Những thuận lợi, khó khăn và đề xuất, kiến nghị. Các giải pháp nâng cao chất lượng các mặt công tác của Trường Đại học CSND đáp ứng yêu cầu của công cuộc đổi mới...

Bình luận (0)

Lên đầu trang