Bế mạc kỳ họp thứ 11, Quốc hội khoá XIV

Thứ Năm, 08/04/2021 17:05

|

(CAO) Sau 12 ngày làm việc, cuối giờ chiều nay, 8/4, kỳ họp Quốc hội thứ 11 đã bế mạc, khép lại cả nhiệm kỳ khoá XIV.

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, tại kỳ họp, Quốc hội đã tổng kết sâu sắc, toàn diện công tác nhiệm kỳ 2016-2021 của các cơ quan trong bộ máy nhà nước, xem xét, quyết định công tác nhân sự và một số nội dung quan trọng khác.

Cũng tại kỳ họp, Quốc hội đã dành nhiều thời gian để thảo luận, đánh giá các Báo cáo công tác của Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, các cơ quan của Quốc hội, Toà án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Kiểm toán nhà nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

“Quốc hội thống nhất đánh giá trong nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù có nhiều khó khăn và biến động phức tạp, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự ủng hộ của Nhân dân, các cơ quan trong bộ máy nhà nước đã cố gắng phấn đấu cao độ, phối hợp đồng bộ và chặt chẽ, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định, tạo nên những thành tựu quan trọng, để lại nhiều dấu ấn nổi bật trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước” – ông Huệ khẳng định.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, nhân dân và cử tri cả nước ghi nhận, Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội đã nêu cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm, đổi mới mạnh mẽ, đạt kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực công tác, tạo nền tảng quan trọng để Quốc hội khóa sau tiếp tục đổi mới phương thức, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội...

Một buổi làm việc của Kỳ họp 11

Đề cập đến công tác nhân sự, ông Vương Đình Huệ cho biết, Quốc hội đã xem xét, quyết định miễn nhiệm, bầu, phê chuẩn một số chức danh trong bộ máy nhà nước, đảm bảo dân chủ, đúng quy định của pháp luật và đạt được sự đồng thuận rất cao.

“Quốc hội bày tỏ niềm tin rằng, các vị mới được Quốc hội bầu, phê chuẩn tại kỳ họp này, sẽ nêu cao tinh thần năng động, sáng tạo, ý chí dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước Quốc hội, cử tri và Nhân dân cả nước” – ông Huệ nói và khẳng định Quốc cũng ghi nhận, tri ân những cống hiến, đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của các vị lãnh đạo tiền nhiệm trong suốt thời gian qua và mong muốn các vị tiếp tục quan tâm, đóng góp trí tuệ cho sự nghiệp đổi mới, phát triển đất nước nói chung và hoạt động của Quốc hội nói riêng.

Việc kiện toàn nhân sự tại kỳ họp lần này, theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, là bước chuyển giao quan trọng để các cơ quan nhà nước thực hiện tốt các nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật đến hết nhiệm kỳ.

Nhìn lại nhiệm kỳ Quốc hội qua, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá, với trách nhiệm, tâm huyết, trí tuệ và khát khao cống hiến, các vị đại biểu Quốc hội đã gắn bó mật thiết với cử tri, trăn trở trước những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân cũng như những vấn đề thực tiễn nóng bỏng, phản ánh và đề xuất những giải pháp sát thực, căn cơ, mang theo hơi thở cuộc sống vào nghị trường trong từng nội dung Quốc hội xem xét, quyết định.

“Tôi hi vọng, tinh thần đó sẽ tiếp tục được phát huy mạnh mẽ dù tới đây mỗi người sẽ ở những cương vị khác nhau” – ông Huệ bày tỏ.

Trước lễ bế mạc, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về tổng kết công tác nhiệm kỳ 2016-2021 của Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Kiểm toán Nhà nước...

Bình luận (0)

Lên đầu trang