Công đoàn CAND tập huấn cho cán bộ Công đoàn chủ chốt

Thứ Năm, 08/04/2021 14:38

|

(CAO) Công đoàn CAND tổ chức tập huấn nghiệp vụ cán bộ Công đoàn cơ sở năm 2021 cho hơn 100 cán bộ công đoàn cấp cơ sở khu vực phía Nam tại nhà khách Phương Nam từ chiều 7-4-2021.

Tham dự khai giảng lớp tập huấn có Đại tá Ngô Hoài Thu – Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị - Bộ Công an; Trung tá Công Thanh Thảo – Chủ tịch Công đoàn CAND; ông Lê Đình Quảng – Phó Trưởng Ban Quan hệ Lao động – Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; lãnh đạo Công đoàn CATP và đội ngũ cán bộ công đoàn chủ chốt tại các công đoàn cơ sở CATP.

Quang cảnh buổi tập huấn.

Buổi tập huấn nhằm bồi dưỡng lý luận, nghiệp vụ và kỹ năng thực tiễn về công tác công đoàn, đồng thời triển khai các văn bản quy phạm, pháp luật, các quy định về tổ chức và hoạt động công đoàn cho đội ngũ cán bộ công đoàn chủ chốt trong tình hình mới. Buổi tập huấn diễn ra trong 3 ngày (7, 8 và 9-4-2021).

Cán bộ chủ chốt tại công đoàn cơ sở phía Nam chụp ảnh cùng lãnh đạo Công đoàn CAND.
Tính đến nay, tổng số cán bộ công đoàn là Uỷ viên Ban chấp hành công đoàn từ cơ sở trở lên trong CAND là 1.817 người. Đây đều là những cán bộ công đoàn đoàn có phẩm chất đạo đức tốt, hoạt động năng nổ, tận tuỵ vì sự nghiệp công đoàn.

Tại đây, cán bộ công đoàn sẽ được tập huấn 6 chuyên đề để nâng cao kiến thức, nghiệp vụ trong lĩnh vực đang công tác.

Cụ thể, gồm: Tổ chức và hoạt động của Công đoàn cơ sở; điều lệ Công đoàn Việt Nam và Hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam khoá XII; Công đoàn cơ sở với công tác chính sách pháp luật; Công đoàn cơ sở với công tác đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; lĩnh vực quan hệ lao động trong bối cảnh mới, công tác an toàn vệ sinh lao động; Công đoàn cơ sở với công tác tuyên giáo và kỹ năng tổ chức hoạt động phong trài thi đua, phong trào văn hoá cơ sở; Quán triệt nhựng nội dung mới của Bộ Luật lao động năm 2019; Công đoàn cơ sở với công tác tài chính và Uỷ ban kiểm tra.

Ông Lê Đình Quảng – Phó Trưởng Ban Quan hệ Lao động – Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam chia sẻ kiến thức, kỹ năng đến cán bộ công đoàn.

Ngoài ra, các học viên còn được tạo điều kiện để cùng chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong các hoạt động tại đơn vị. Từ những “bài học” thực tế trong buổi học sẽ giúp cán bộ công đoàn cơ sở có thêm những kiến thức, kỹ năng để xử lý những tình huống khác trong cuộc sống.

Dịp này, Công đoàn CAND tổ chức 3 lớp tập huấn từ Bắc vào Nam với sự tham gia của hơn 1.000 cán bộ công đoàn chủ chốt tại các cơ sở. Tại các buổi học, cán bộ công đoàn sẽ được tiếp nhận tư duy, nhận thực, đổi với về tổ chức, hoạt động và những văn bản pháp luật phù hợp với yêu cầu phát triển trong tình hình mới. Qua đó, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn tại các cơ sở để cùng chung tay xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang