Đề Văn ‘dễ thở’, bám chắc kiến thức phổ thông

Thứ Bảy, 02/07/2016 10:54

|

(CAO) Sáng ngày 2-7, gần 900.000 thí sinh tiếp tục bước vào môn thi thứ 3 của ngày thi thứ hai. Theo nhận định của nhiều sĩ tử, đề Ngữ Văn năm nay dễ và bám chắc kiến thức phổ thông.

Phụ huynh đợi con trước cổng trường

Đề thi Ngữ Văn THPT Quốc gia 2016

Tại điểm thi trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM), nhiều thí sinh đã ra khỏi phòng thi khi mới hết 2/3 giờ thi. Nguyễn Đặng Hoàng Quân là thí sinh ra sớm nhất. Em cho biết: "Đề không lan man mà tập trung hỏi ngay trọng tâm kiến thức đã học. Em thấy đề năm nay dễ thở cho thí sinh".

Thí sinh Nguyễn Đặng Hoàng Quân 

Câu hỏi nghị luận xã hội bàn về “dũng khí giúp con người vượt lên chính mình” đã khiến nhiều thí sinh hào hứng. Tại điểm thi Đại học Sài Gòn (TP.HCM), em Nguyễn Lê Quỳnh Trang (Vũng Tàu) cho biết: “Em rất vui vì sáng nay hoàn thành tốt môn Ngữ Văn. Đề thi nghị luận văn học về tác phẩm Vợ nhặt đã được em ôn luyện rất kĩ. Đối với câu nghị luận xã hội, em thoải mái viết và trình bày quan điểm của mình. Nhiều tấm gương trong xã hội vượt lên chính mình đã được em viện dẫn vào bài thi để nâng cao tính thuyết phục. Hi vọng môn Văn em được 8 điểm”.

Theo đánh giá của các thí sinh, đề thi Văn tương đối dễ

Nhìn chung, theo đánh gia của các thí sinh, đề thi Ngữ Văn năm nay khá dễ và có thể đạt điểm cao. Chiều nay, các sĩ tử tiếp tục bước vào môn thi Vật lý. Thời gian làm bài 90 phút.

Bình luận (0)

Lên đầu trang