Vụ “Thót tim cảnh người dân sống dưới dòng điện trung thế” tại Quảng Nam:

Điện lực Duy Xuyên đang khắc phục trước mùa mưa bão

Thứ Hai, 17/08/2015 09:19  | Hoài Hà

|

(CAO) Ngày 17-8, ông Nguyễn Quang San, Giám đốc Điện lực (ĐL) Duy Xuyên (Quảng Nam) cho biết, sau khi Báo Công an TP.HCM phản ánh bài “Thót tim cảnh người dân sống dưới dòng điện trung thế” tại thôn Thạnh Mỹ (xã Điện Quang, Thị xã Điện Bàn), ĐL Duy Xuyên (phụ trách các xã Gò Nổi của thị xã Điện Bàn) đã cử nhân viên điện lực xuống hiện trường khảo sát, tìm phương án giải quyết.

  1. Theo đó, để khắc phục tạm thời trong mùa mưa lũ sắp tới, ĐL Duy Xuyên sẽ nâng bốn trụ điện từ phía đường ĐT 610B đi vào trục đường thôn Thạnh Mỹ cao khoảng 1,3-1,5 m để đảm bảo an toàn cho hộ gia đình ông Trần Văn Hường (63 tuổi, trú tổ 4, thôn Thạnh Mỹ) có phần công trình phụ phía sau dường đường điện.
Người dân thôn Thạnh Mỹ vơi bớt lo lắng khi mùa mưa tới

“Còn việc di dời đường điện trung thế trong thôn Thạnh Mỹ đấu nối với đường điện ngoài đường ĐT 610B thì ĐL Duy Xuyên đang đề xuất cấp trên xin chủ trương nông thôn mới để di dời đường điện này”, ông San cho hay.

Ông Trần Văn Hường cho biết: “Rất cảm ơn quý Báo Công an TP.HCM, sau khi báo phản ánh, phía ĐL Duy Xuyên cũng đã tích cực xuống khảo sát và có hướng giải quyết kịp thời. Mùa mưa này chúng tôi bớt lo lắng hơn rồi”.

“Phía ĐL Duy Xuyên đã đến khảo sát và đưa ra hướng xử lý như thế là tích cực, rất mong cơ quan chức năng mà cụ thể là ngành Điện lực xem xét tạo điều kiện di dời đường điện trung thế ra ngoài đường ĐT 610B để người dân thôn Thạnh Mỹ an tâm lâu dài”, ông Nguyễn Đức Thành, trưởng BQL Hợp tác xã nông nghiệp xã Điện Quang.

Bình luận (0)

Lên đầu trang