Gia Lai:

Đình chỉ nhân viên trả hợp đồng điện gây phản cảm

Chủ Nhật, 28/02/2016 13:16  | Chí Dũng

|

(CAO) Điện lực Gia Lai đã tạm đình chỉ công tác đối với nhân viên thu ngân điện lực ở khu vực phường Trà Bá, TP. Pleiku vì tổ chức giao hợp đồng điện cho dân một cách phản cảm, gây bức xúc cho khách hàng.

Theo quy định, hợp đồng mua bán điện với người dân được ký 5 năm/1 lần, sau đó được gia hạn 1 lần. Đầu năm 2016, nhân viên điện lực đổi hợp đồng có giá trị mới là giá trị vô thời hạn, chỉ thay đổi nếu có yêu cầu của một trong hai bên.

Mỗi hợp đồng có 2 bản. Vào ngày 26-2, nhân viên thu ngân này đổ 1.400 bản hợp đồng xuống đất để người dân tự tìm rồi mới cho đóng tiền điện. Vì hợp đồng nằm trộn lẫn nên người dân phải tìm kiếm, rất vất vả, có hộ bực mình bỏ về. Nhiều hộ không biết chữ thì chỉ biết “cầu cứu” hộ khác tìm giùm. Nhiều người tỏ ra bức xúc nên báo ngay cho cơ quan quản lý.

Người dân phải tự tìm hợp đồng điện lực do nhân viên đổ xuống đất. - Ảnh:

Theo ông Văn Đình Hậu – P.GĐ Điện lực Gia Lai, tất cả các hợp đồng điện được in từ trước theo tên khách hàng và được sắp xếp theo thứ tự nhất định. Khi khách hàng đến thanh toán tiền điện, nhân viên lấy hợp đồng theo số thứ tự đưa cho khách hàng ký tên rồi nhận lại. Trong trường hợp này, cô nhân viên để cho khách hàng tự tìm gây phản cảm.

Vì biết là sai nên ngay lập tức, điện lực đã cho người xuống điều chỉnh, xử lý. Trên địa bàn tỉnh, các đơn vị khác thì nhân viên đều thực hiện đúng quy trình, riêng phường Trà Bá thì mới xảy ra sự việc khó coi này.

Điện lực Gia Lai cũng đã tiến hành họp để kiểm điểm, có hình thức xử lý kỷ luật thích đáng với nhân viên này, ông Hậu cho hay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang