Đoàn đại biểu HĐND TPHCM thăm và làm việc tại Trung Quốc

Thứ Bảy, 25/05/2024 21:20

|

(CAO) Tiếp tục chuyến công tác tại Trung Quốc (21-25/5), từ ngày 23-25/5, Đoàn Đại biểu HĐND TPHCM do đồng chí Huỳnh Thanh Nhân, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM làm Trưởng đoàn, đã thăm và làm việc tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Ngày 24/5, Đoàn đi thực tế tàu điện ngầm số 18 của tuyến Metro Quảng Châu, tuyến metro mới nhất và được ứng dụng các công nghệ tự động hóa cao nhất của Trung Quốc. Đoàn cũng đến thăm Trung tâm Chỉ huy điều độ mạng lưới Metro Quảng Châu để nghe lãnh đạo Trung tâm giới thiệu về quản lý, điều hành hệ thống đang phục vụ trên 8 triệu hành khách mỗi ngày.

Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Huỳnh Thanh Nhân chào xã giao Phó Thị trưởng Quảng Châu Lại Chí Hồng

Chiều cùng ngày, Đoàn đã đến chào xã giao Phó Thị trưởng Quảng Châu Lại Chí Hồng. Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Huỳnh Thanh Nhân bày tỏ mong muốn tiếp tục tăng cường giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, hợp tác trên các lĩnh vực thành phố Quảng Châu có thế mạnh và TPHCM có nhu cầu, cụ thể như trao đổi đoàn, du lịch, y tế, khoa học kỹ thuật, giao thông…; nhất là triển khai hiệu quả các biên bản hợp tác đã ký giữa hai địa phương, trong đó có Biên bản ghi nhớ hợp tác về đường sắt đô thị.

Đồng chí Huỳnh Thanh Nhân đã trao thư của Lãnh đạo TPHCM mời Lãnh đạo TP Quảng Châu tham dự Diễn đàn kinh tế TPHCM và đối thoại hữu nghị vào tháng 9/2024.

Đoàn viếng mộ cụ Phạm Hồng Thái

Phó Thị trưởng Quảng Châu Lại Chí Hồng hoan nghênh Đoàn đại biểu HĐND TPHCM thăm và làm việc tại Quảng Châu, đánh giá cao thành tựu kinh tế - xã hội, tinh thần đổi mới và định hướng phát triển xanh, bền vững. Thành phố Quảng Châu mong muốn tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai Thành phố hiệu quả, thực chất hơn nữa trên các lĩnh vực, nhất là đường sắt đô thị, xử lý rác thải, du lịch, nông sản,…

Trước đó, Đoàn công tác đã đến thăm Khu di tích Thanh niên Cách mạng đồng chí hội tại Quảng Châu. Khu di tích là nơi Bác Hồ đã tổ chức các lớp huấn luyện chính trị đầu tiên dành cho thanh niên Việt Nam trong giai đoạn đầu của cuộc cách mạng giải phóng dân tộc.

Đây không chỉ là khu tưởng niệm quan trọng về hoạt động cách mạng của Bác Hồ tại Quảng Châu, mà còn là chứng tích quan trọng thể hiện tình hữu nghị sâu sắc “vừa là đồng chí, vừa là anh em” giữa hai Đảng và nhân dân hai nước.

Đoàn thăm Khu di tích Thanh niên cách mạng đồng chí hội (ảnh: Sở Ngoại vụ TPHCM)

Đoàn cũng đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm liệt sĩ Phạm Hồng Thái tại Công viên nghĩa trang liệt sĩ Hoàng Hoa Cương. Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Huỳnh Thanh Nhân và Đoàn đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ liệt sĩ Phạm Hồng Thái, bày tỏ lòng biết ơn sự hy sinh của đồng chí cho sự nghiệp cách mạng dân tộc.

Chuyến thăm làm việc của đoàn công tác đã góp phần tăng cường tin cậy chính trị, hiểu biết lẫn nhau, đưa quan hệ hợp tác giữa Thành phố và các địa phương Trung Quốc đi vào chiều sâu, thực chất, thúc đẩy các lĩnh vực hợp tác mà Thành phố đang có nhu cầu.

Các nhà lãnh đạo các địa phương Trung Quốc đều nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác với TPHCM và khẳng định sẽ duy trì và thúc đẩy việc trao đổi đoàn với TP ở các cấp, thúc đẩy để có thể triển khai sớm các chương trình hợp tác, các dự án vì lợi ích chung của hai bên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang