Đoàn đại biểu TPHCM dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Côn Đảo

Thứ Bảy, 18/07/2020 21:52

|

(CAO) Đoàn đại biểu TPHCM dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Hàng Dương - Côn Đảo, nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020).

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), sáng 18/7, Đoàn đại biểu TPHCM do ông Nguyễn Thành Phong, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Hàng Dương - Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tham gia cùng đoàn có nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa; Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm; Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu; Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Nguyễn Như Khuê; Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND TP Phan Thị Thắng và lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của TPHCM, cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, huyện Côn Đảo, lãnh đạo các sở, ngành, cựu tù Côn Đảo...

Các thành viên trong đoàn TPHCM dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Hàng Dương

Tại nghĩa trang Hàng Dương, các đại biểu đã dâng hương, dâng hoa với lòng thành kính hướng về anh linh các bậc tiền nhân, các anh hùng liệt sĩ, đồng bào yêu nước.

Tại đây, các đại biểu dành phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, tri ân những mất mát to lớn của các mẹ Việt Nam Anh hùng đã dâng trọn đời mình cho độc lập, tự do của dân tộc; nguyện chung sức, chung lòng tiếp nối truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân bảo vệ vững chắc nền độc lập và xây dựng chủ nghĩa xã hội, thực hiện mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”; quyết tâm xây dựng khối đoàn kết vì đất nước Việt Nam văn minh và giàu đẹp, xứng đáng với công lao to lớn của các bậc tiền nhân, các anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại đất Côn Đảo.

Sau nghi lễ dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, các đại biểu đã đến từng phần mộ dâng hương các liệt sĩ đang an nghỉ tại Nghĩa trang Hàng Dương, mộ cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong, mộ nữ Anh hùng Võ Thị Sáu,…

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong và nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Hàng Dương

Côn Đảo - hòn Đảo ngọc thiêng liêng của Tổ quốc. Suốt chặng đường lịch sử 113 năm, thực dân Pháp và đế quốc Mỹ đã biến nơi đây thành “Địa ngục trần gian” để giam cầm, tra tấn và giết hại hàng vạn người con ưu tú của dân tộc.

Trong cuộc chiến đấu khốc liệt ấy nhiều đồng chí đã hy sinh, có người phải mang thương tật suốt đời. Nhưng các chiến sĩ cộng sản và những người yêu nước Việt Nam luôn giữ vững khí tiết đấu tranh cho đến thắng lợi cuối cùng, đã để lại nhiều tấm gương sáng ngời trong lịch sử của dân tộc.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong dâng hương trên phần mộ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Hàng Dương

Nghĩa trang Hàng Dương là nơi yên nghỉ của gần 2.000 chiến sĩ cách mạng và nhà yêu nước qua nhiều thế hệ kéo dài từ năm 1862 đến năm 1975, trong đó chỉ có 793 ngôi mộ lưu rõ danh tính, quê quán, phần còn lại là những ngôi mộ chưa xác định được danh tính. Nghĩa trang Hàng Dương đã được xếp hạng Di tích lịch sử đặc biệt cấp Quốc gia.

Đây là vùng đất thiêng ghi dấu ý chí kiên cường, bất khuất của những anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng Việt Nam.

Trưa cùng ngày, đoàn đại biểu TPHCM đã đến thăm và tặng quà Trường Trung học cơ sở Lê Hồng Phong, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Đây là ngôi trường mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM đã tặng huyện Côn Đảo (khởi công xây dựng năm 2016, hoàn thành năm 2018) với tổng kinh phí khoảng 120 tỷ đồng. Dịp này, đoàn trao tặng thiết bị phòng học thông minh cho Trường Lê Hồng Phong với trị giá 150 triệu đồng. Cũng tại huyện Côn Đảo, đoàn đại biểu TPHCM đã đến thăm và tặng quà một số gia đình chính sách tiêu biểu.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong trao tặng thiết bị phòng học thông minh cho Trường Trung học cơ sở Lê Hồng Phong với trị giá 150 triệu đồng

*Tối cùng ngày, Thành đoàn TPHCM phối hợp Tỉnh đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức lễ thắp nến tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Hàng Dương - Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cũng vào tối 18/7, tại sân khấu trước trụ sở UBND huyện Côn Đảo – Cầu tàu 914, UBND TPHCM phối hợp UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Côn Đảo - Hồn thiêng Tổ quốc”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang