Đại tá Lê Hồng Nam thăm, tặng quà gia đình chính sách

Thứ Sáu, 24/07/2020 16:55  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020), sáng 24-7, Đoàn lãnh đạo TPHCM do Đại tá Lê Hồng Nam - Giám đốc CATP làm trưởng đoàn, đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách ở huyện Hóc Môn.

Đoàn đã đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng Huỳnh Thị Sè (SN 1925, ngụ ấp 1, xã Xuân Thới Thượng). Tại đây, Đại tá Lê Hồng Nam trân trọng ghi nhận những công lao đóng góp của mẹ Sè đối với sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, thống nhất đất nước. Đồng thời, ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống sinh hoạt, cũng như chúc mẹ sống mạnh khỏe cùng con cháu, mãi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Nhận được lời thăm hỏi chân tình của Đại tá Nam và các thành viên trong đoàn, mẹ Sè xúc động, vui mừng, quên đi chứng bệnh tuổi già thường hay gây đau nhức xương khớp.

Đại tá Lê Hồng Nam và các thành viên trong đoàn thăm hỏi, tặng quà cho Mẹ VNAH Huỳnh Thị Sè.

Ở tuổi 95, mẹ Sè vẫn đi lại, sinh hoạt, chuyện trò vui vẻ và rất minh mẫn. Dẫu chiến tranh đã lùi sâu vào quá khứ, nhưng đến nay mẹ Sè vẫn không quên được hình ảnh quen thuộc của hai người con thương yêu của Mẹ đã dũng cảm hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc và làm nhiệm vụ quốc tế. Đó là liệt sĩ Nguyễn Văn Được (SN 1949, hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vào năm 1967) và liệt sĩ Nguyễn Văn Tài (SN 1958, hy sinh khi tham gia chiến trường Campuchia, vào năm 1979).

Mẹ Sè tâm sự, mẹ còn có hai người con nữa là nguyên cán bộ Công an TP.HCM hiện đã nghỉ hưu, cũng mang đến cho mẹ nhiều niềm vui và sự tự hào. Được biết, hiện nay mẹ đang sống với vợ chồng người con trai út và 2 cháu nội. Gia đình sinh sống bằng nghề chăn nuôi bò và làm rẫy...

Tiếp đó, đoàn đến thăm gia đình bà Nguyễn Thị Hoa (SN 1930, ngụ ấp 6, xã Xuân Thới thượng). Bà Hoa là người hoạt động kháng chiến bị bắt tù đày. Con trai của bà là liệt sĩ Nguyễn Tấn Hoàng (SN 1956, hy sinh năm 1978 tại chiến trường Campuchia).

Dù tuổi cao sức yếu, nhưng hằng ngày bà Hoa vẫn cố gắng buôn bán tạp hóa trước nhà để kiếm thêm thu nhập và phụng dưỡng người chồng bị mất sức lao động, nay đau mai ốm. Hiện vợ chồng bà sinh sống cùng hai đứa cháu.

Đại tá Lê Hồng Nam thăm hỏi và tặng quà gia đình bà Nguyễn Thị Hoa
 

Đoàn cũng đến thăm gia đình ông Hoàng Quốc Khánh (SN 1950, ngụ ấp Mới 2, xã Trung Chánh). Ông Hoàng là thương binh, hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Dù bản thân phải gánh chịu nhiều di chứng bệnh tật, nhưng ông Khánh và gia đình luôn phấn đấu vươn lên, tích cực tham gia đóng góp vào các phong trào của địa phương. Ông hiện là Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi ấp Mới 2.

Đoàn thăm hỏi, động viên thương binh Hoàng Quốc Khánh

Tiếp đó, Đại tá Lê Hồng Nam cùng đoàn đến thăm ông Phan Văn Kiệt (SN 1958, ngụ ấp Xuân Thới Đông 2, xã Xuân Thới Đông), là thương binh ¼.

Tại những nơi đến, ngoài phần quà của Chủ tịch nước gửi tặng, đoàn lãnh đạo TPHCM còn trao tặng quà kèm theo số tiền 3 triệu đồng. Nhân dịp này, huyện Hóc Môn và các xã cũng tặng cho các gia đình chính sách nhiều phần quà ý nghĩa.

Đại tá Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP gửi lời tri ân sâu sắc trước những hy sinh, mất mát của các anh hùng liệt sĩ và các gia đình chính sách cho sự nghiêp đấu tranh giải phóng dân tộc, giành độc lập cho đất nước, xây dựng chủ nghĩa xã hội vững mạnh và nhiệm vụ quốc tế cao cả.

Bình luận (0)

Lên đầu trang