Câu lạc bộ Công an hưu trí Công an TPHCM: Đóng góp tích cực trong giữ gìn ANTT ở cơ sở

Thứ Bảy, 05/08/2023 13:11  | Mai Anh

|

(CAO) Sáng 5/8, Câu lạc bộ Công an hưu trí TPHCM tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm 2023 và gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống CAND (19/8/1945 – 19/8/2023).

Tham dự có Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc CATP. Về phía CLB Công an hưu trí, có các đồng chí nguyên và đang là thành viên Ban Chủ nhiệm CLB Công an hưu trí Thành phố: Trần Cường, nguyên Phó Giám đốc CATP; Trần Văn Tẩu, nguyên Phó Chánh thanh tra Bộ Công an; Trương Giang Long, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, nguyên Giám đốc Học viện Chính trị CAND; Trần Triều Dương, nguyên Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy TPHCM; Đào Công Danh, nguyên Phó Giám đốc CATP và các đồng chí thuộc CLB...

Thiếu tướng Trần Triều Dương thông qua báo cáo sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm của CLB Công an hưu trí TPHCM

Hiện nay, ngoài CLB CAHT TP, có 22 CLB CAHT các quận, huyện và TP.Thủ Đức và 298 Tổ CAHT. Hầu hết các phường, xã, thị trấn đều có Tổ CAHT. Các CLB đều quan tâm phát triển hội viên mới. Tính đến nay, toàn thành phố có 11.367 cán bộ CAHT, trong đó đã có 8.859 HV tham gia các CLB CAHT (tăng 152 HV so với đầu năm và chiếm tỉ lệ 77,94% tổng số cán bộ CAHT trên địa bàn TP). Trong 6 tháng đầu năm 2023, đã phát triển mới 221 HV.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, CLB CAHT Thành phố đã bám sát phương hướng công tác năm 2023 và chỉ đạo của lãnh đạo Công an các cấp để tổ chức các mặt hoạt động. Hầu hết HV đều giữ vững lập trường quan điểm, có bản lĩnh chính trị vững vàng; tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý, điều hành của Chính phủ; tin tưởng vào sự ổn định và phát triển của đất nước; luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức, tự giác phòng, chống tự diễn biến, tự chuyển hóa về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương ở nơi cư trú. Nhiều HV (nhất là những HV tham gia công tác Đảng, Chính quyền, Đoàn thể và các công tác xã hội khác ở cơ sở) hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Quang cảnh hội nghị

Về tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể và các công tác xã hội khác ở cơ sở, CLB các quận, huyện vào các Tổ CAHT đã nhắc nhở, động viên HV tham gia học tập quán triệt về chính trị, thời sự. Thông qua các buổi sinh hoạt, nhiều HV đã góp ý xây dựng về công tác Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, đảm bảo ANTT, phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, đấu tranh với các quan điểm sai trái và hoạt động chống phá của các thể lực thù địch, chấp hành nghiêm và có ý thức vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Nhiều HV có uy tín, có năng lực, phẩm chất tốt được bầu vào cấp ủy và tham gia công tác chính quyền, đoàn thể và công tác xã hội khác ở địa phương. Những HV tham gia các mặt công tác trên đều thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, có uy tín, là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền địa phương.

Đồng chí Trương Giang Long, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, nguyên Giám đốc Học viện Chính trị CAND phát biểu

Về tham gia công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở cơ sở, trong 6 tháng qua, HV đã cung cấp 990 tin gồm: 85 tin về ANCT, 701 tin về tội phạm, tệ nạn xã hội và 204 tin khác liên quan đến ANTT, trong đó có 267 tin có giá trị, giúp Công an khám phá 25 vụ, bắt 32 đối tượng, thu hồi tài sản trị giá 142 triệu đồng; tham gia giáo dục tại cộng đồng 270 đối tượng, có 33 đối tượng về an ninh và 237 đối tượng về hình sự, ma túy, có 125 đối tượng tiến bộ; vận động nhân dân gắn 189 camera ANTT. Có 95 HV có thành tích được tặng giấy khen của UBND phường, xã trở lên.

 Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc CATP, Ban chủ nhiệm và các thành viên CLB Công an hưu trí cùng các đại biểu chụp hình lưu niệm

Bên cạnh đó, phát huy tinh thần tương thân, tương ái và nghĩa tình đồng chí, đồng đội, CLB từ TP đến quận, huyện, phường, xã, thị trấn đều xác định việc tổ chức thăm hỏi, động viên về tinh thần và giúp đỡ vật chất những HV bị bệnh hoặc có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt là việc làm quan trọng thường xuyên, có ý nghĩa rất lớn đối với người cao tuổi. Trong 6 tháng, đã tổ chức thăm và tặng quà cho 350 HV bị bệnh và 99 HV có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền 227 triệu đồng, viếng tang 69 HV và 95 thân nhân HV, mừng thọ 40 HV... Các hoạt động trên có tác dụng cổ vũ, động viên HV rất lớn, giúp HV gắn kết hơn với CLB, HV được tặng quà đều cảm động, phấn khởi trước sự quan tâm của CLB.

CLB Thành phố và một số CLB quận, huyện đã quan tâm khen thưởng, động viên các tập thể, cá nhân có thành tích trong hoạt động của CLB. Tại Hội nghị Tổng kết năm 2022, Ban Chủ nhiệm CLB Thành phố đã gửi thư khen và thưởng tiền cho 33 tập thể (gồm 12 CLB quận, huyện; 21 Tổ CAHT) và 24 HV với số tiền là 57 triệu đồng. CLB một số quận (như Quận 1, Tân Bình) hàng năm đã đề xuất UBND quận, huyện tặng giấy khen cho các tập thể và HV có thành tích trong hoạt động của CLB, có tác dụng cổ vũ, động viên rất lớn.

Nhìn chung, trong 6 tháng đầu năm, CLB (từ Thành phố đến quận, huyện, phường, xã, thị trấn), các HV đã có nhiều cố gắng tổ chức các hoạt động theo tinh thần Chỉ thị 15/CT-BCA của Bộ Công an “Về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Công an các cấp đối với CLB CAHT”.

Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc CATP phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt Đảng ủy – Ban Giám đốc CATP, Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc CATP chúc mừng những kết quả, thành tích mà CLB CAHT đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023.

Thiếu tướng Trần Đức Tài mong các đồng chí hội viên luôn có nhiều sức khỏe và tin tưởng rằng trong thời gian tới, hội viên CAHT tiếp tục là nòng cốt trong tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, xây dựng phong trào toàn dân BVANTQ tại cơ sở, góp phần xây dựng xã hội lành mạnh, văn minh, nghĩa tình, giữ gìn cuộc sống bình yên, hạnh phúc của Nhân dân...

Bình luận (0)

Lên đầu trang