Khen thưởng tác phẩm của các cơ quan báo chí TPHCM đoạt giải Báo chí Quốc gia

Thứ Sáu, 04/08/2023 14:25

|

(CAO) Sáng 4/8, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, Sở Thông tin – Truyền thông, Hội Nhà báo TP phối hợp tổ chức khen thưởng tác phẩm đoạt giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVII, năm 2022 cho các tác giả, nhóm tác giả thuộc các cơ quan báo chí TP.

Đến dự có các đồng chí: Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Lâm Đình Thắng, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông TP; Dương Vũ Thông, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP.

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê và đồng chí Lâm Đình Thắng trao thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả.

Năm 2022, TPHCM có tất cả 11 giải báo chí Quốc gia, gồm 2 giải A, 3 giải B, 3 giải C, 3 giải Khuyến khích ở 6 cơ quan báo chí. Trong đó, Báo Tuổi trẻ có 3 giải, Đài Truyền hình TPHCM có 3 giải, Báo Người Lao động có 2 giải, Báo Sài Gòn Giải phóng có 1 giải, Báo Pháp luật TP có 1 giải, Đài Tiếng nói Nhân dân TP có 1 giải.

Nhằm động viên khen thưởng các tác giả, nhóm tác giả thuộc các cơ quan báo chí TP đạt giải Báo chí Quốc gia, Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM quyết định khen thưởng bổ sung cho mỗi tác phẩm với số tiền thưởng bằng một nửa số tiền thưởng của Hội đồng giải Báo chí Quốc gia. Cụ thể, thưởng thêm 50 triệu đồng cho mỗi tác phẩm đạt Giải A; 25 triệu đồng cho mỗi tác phẩm đạt Giải B; 17,5 triệu đồng cho mỗi tác phẩm đạt Giải C và 7,5 triệu đồng cho mỗi tác phẩm đạt Giải Khuyến khích.

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê và đồng chí Dương Vũ Thông trao thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả.

Các năm 2022, 2023, đội ngũ người làm báo TPHCM đã có nhiều nỗ lực, dấn thân vào thực tiễn đời sống, sáng tạo nên những tác phẩm có giá trị, phản ánh chân thật các mặt hoạt động của đất nước, của TP. Đồng thời, báo chí TP cũng phản ánh nhiều góc nhìn mới, những đề xuất, hiến kế của các nhà báo, các chuyên gia về các vấn đề liên quan đến sự phát triển của TP. Một số trong các tác phẩm tiêu biểu của báo chí TP trong năm qua đã được đánh giá cao, được ghi nhận và trao giải tại Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVII năm 2022.

Phát biểu tại chương trình, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê ghi nhận và đánh giá cao các tác phẩm của các cơ quan báo chí TP đã đoạt giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVII. Các tác phẩm này đã thể hiện TP là một trong những trung tâm báo chí lớn của cả nước, có những nhà báo yêu nghề, tận tâm, tận lực. Đồng thời cho thấy sự tinh tế, sắc bén của đội ngũ phóng viên, nhà báo qua lăng kính của mình đã phản ánh sự sống động của TP chuyển mình và phát triển.

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê phát biểu tại chương trình.

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê cảm ơn lãnh đạo các cơ quan báo chí của TP đã tạo điều kiện, cơ hội cho đội ngũ phóng viên, nhà báo ngày càng trưởng thành hơn, thể hiện sự năng động, yêu nghề, vì sự nghiệp báo chí cách mạng.

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê chia sẻ, năm 2025 sẽ kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. TP cũng đang triển khai thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 07/10/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết số 31-NQ/TW ngày 30/12/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển TPHCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM sẽ tạo những bước phát triển mới cho TP. Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê mong muốn, các cơ quan báo có nhiều tác phẩm hay, chất lượng tốt, tiếp sức để mọi ngành, mọi cấp vượt qua khó khăn, nâng cao chất lượng sống của người dân, tạo nên niềm hạnh phúc mới hơn của TP sau 50 năm sau ngày được giải phóng. Cùng với đó, tích cực hưởng ứng cuộc thi viết chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các luận điểm sai trái, thù địch, các thông tin sai lệch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang