Gặp hai nữ sĩ quan trên ảnh bìa Báo xuân Công an TP.HCM

Thứ Ba, 12/02/2019 10:53

|

(CAO) Báo xuân Công an TPHCM Kỷ Hợi 2019 ra mắt bạn đọc cả nước tạo dấu ấn không chỉ bởi những bài viết có nội dung hấp dẫn, với sự tham gia của nhiều cây bút kỳ cựu trong làng báo cả nước, các nhà nghiên cứu, nhà văn, nhà thơ... mà còn gây ấn tượng vì bìa báo xuân mang đậm hương sắc xuân, với hình ảnh hai nữ chiến sĩ công an nhân dân rạng ngời vui xuân cùng đất nước.

Đó là đại úy Trần Thị Kim Dung và thượng úy Nguyễn Thị Thanh - cán bộ phòng Hậu cần (CATPHCM). Nhân dịp đầu năm mới, chúng tôi đã trò chuyện với hai nữ chiến sĩ công an để thấy ngoài những cống hiến trong công việc, họ - những người phụ nữ của gia đình đã nỗ lực để xây dựng một tổ ấm hạnh phúc, toàn vẹn.

Đại úy Trần Thị Kim Dung đã lập gia đình và hiện có hai con trai nhỏ (một 5 tuổi, một 3 tuổi). Dung tâm sự, nhà chị ở quận Thủ Đức nên mỗi ngày đi làm khá xa. Tuy nhiên, được sự hỗ trợ từ ông xã (đang công tác tại một phường trên địa bàn quận Thủ Đức) trong việc chăm sóc và đưa đón con đi học, nên chị có thời gian dành cho công việc một cách trọn vẹn.

Đại úy Trần Thị Kim Dung và Thượng úy Nguyễn Thị Thanh trên bía báo xuân Công an TP.HCM

Được biết đại úy Trần Thị Kim Dung trước đây học ngành sư phạm kỹ thuật, đã trải qua nhiều công việc khác nhau trước khi bước vào ngành công an. Gia đình có truyền thống cách mạng, trong nhà có dì và dượng công tác trong ngành nên Dung rất thích ngành công an. Sau khi được định hướng, Dung quyết tâm xin vào ngành và phục vụ trong lực lượng công an đến nay đã được 10 năm.

Hiện ngoài công tác chuyên môn, đại úy Trần Thị Kim Dung là Chủ tịch Hội phụ nữ phòng Hậu cần. Dung tâm sự, là phụ nữ lại công tác trong ngành công an nên mình luôn phải vận dụng sự khéo léo của người phụ nữ với sự mạnh mẽ của một nữ chiến sĩ để vừa chu toàn gia đình, vừa hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ được giao.

Trong khi đó, thượng úy Nguyễn Thị Thanh, kiêm Phó chủ tịch Hội phụ nữ phòng Hậu cần là một cô gái khá nhanh nhẹn và rất dễ thương. Thanh cũng là chiến sĩ được tuyển từ đại học ngành ngoài vào lực lượng công an và hiện đang công tác tại đội dự án, phòng Hậu cần Công an TPHCM. Hiện Thanh chưa lập gia đình, đang sống với mẹ và em tại quận Thủ Đức.

Thanh tâm sự: “Cơ duyên vào ngành công an đối với em cũng rất tự nhiên. Ba em trước đây công tác trong ngành, từ lực lượng giao thông, sau đó chuyển qua công an phường nên từ nhỏ em được tiếp xúc và cảm thấy gần gũi với các chú, các cô công an. Mặc dù, em là con gái nhưng ba luôn động viên và mong muốn em vào ngành để nối nghiệp. Tuy nhiên, mỗi lần lễ, tết ba đều vắng nhà do phải đi trực, hoặc những lúc truy bắt tội phạm thấy người ba trầy trụa, áo quần tả tơi, lúc đó thấy sao công việc của ba khổ quá nên em chọn học ngành ngoài.

Sau khi chọn học ngành quản lý dự án một thời gian thì ba mất. Lúc đó, em bắt đầu hiểu được sự hy sinh thầm lặng của những người chiến sĩ công an, là để đổi lấy sự bình yên cho người dân trong đó có cả gia đình, người thân của mình và cũng để đáp lại tâm nguyện của ba nên sau khi tốt nghiệp ra trường, em đã quyết tâm xin vào ngành công an để được phục vụ và cống hiến như ba mình”.

Nói về cơ duyên “nổi tiếng” trên trang bìa Báo xuân Công an TPHCM 2019, đại úy Trần Thị Kim Dung cho biết, khoảng giữa tháng 11-2018, Trưởng phòng Hậu cần gọi xuống, nói bên Báo Công an TPHCM muốn mời hai nữ chiến sĩ “ưa nhìn một chút” để chụp ảnh bìa báo xuân. Lúc đó, mặc dù rất bận công việc cuối năm nhưng nghĩ vui vui nên Dung và Thanh gửi ảnh chân dung qua cho nhiếp ảnh gia Vũ Phước xem.

Sau đó anh Vũ Phước gọi điện lại và mời hai chị em đi chụp ảnh thật ở hiện trường trước chợ Bến Thành. Lần đầu tiên diễn xuất trước ống kính chuyên nghiệp, nhưng hai chị em tự trang điểm và diễn rất tự nhiên. Sau vài lần thay đổi góc chụp với hàng trăm tấm ảnh, nhưng cuối cùng anh Vũ Phước lại quyết định chọn tấm ảnh do anh Hoài Nam chụp (anh Hoài Nam cũng chính là người chụp ảnh lễ cưới của đại úy Dung).

“Đến ngày Báo xuân Công an TPHCM 2019 phát hành, khi đang ngồi làm việc trong phòng thì có nhiều bạn bè gọi điện chúc mừng vì “bé Thanh và Dung lên bìa báo đẹp và lạ quá”, sau đó là hình ảnh bìa báo được gửi qua zalo, facebook. Thực sự lúc nhìn thấy mình trên bìa báo, hai chị em rất bất ngờ vì lúc đi chụp hình, cả hai xác định để đáp lại lời mời từ quý báo, chứ báo sẽ còn có nhiều sự lựa chọn khác cho ấn phẩm đặc sắc nhất mùa xuân này” - Dung cười chia sẻ.

Còn Thanh cho biết: “Lúc nhìn thấy mình trên bìa báo, em cảm thấy rất vui. Em gọi điện thông báo ngay cho mẹ và gửi hình cho mẹ xem. Mẹ em cũng rất hạnh phúc và tự hào khi nhìn thấy cô con gái của mình trên bìa Báo xuân Công an TPHCM - tờ báo mà cả gia đình em yêu quý, tìm đọc trong suốt thời gian qua”.

Đại úy Trần Thị Kim Dung cho biết thêm: Khi chị mang tờ Báo xuân Công an TPHCM về nhà, hai con trai nhỏ nhận ngay ra mẹ trên bìa báo và khen mẹ đẹp. Còn ông xã thì chạy đi mua ngay 100 tờ báo để tặng người thân, bạn bè và đồng nghiệp tại nơi anh công tác.

Cũng vì được xuất hiện trên bìa báo nên nhiều đồng nghiệp, bạn bè, người thân biết đến đã gọi điện chúc mừng khiến đại úy Trần Thị Kim Dung và thượng úy Nguyễn Thị Thanh thấy mùa xuân này vui và nhiều ý nghĩa hơn. Đây là món quà tinh thần hết sức quý giá, là động lực lớn để hai nữ chiến sĩ cố gắng hơn nữa trong công việc, cũng như trong cuộc sống trong thời gian tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang