Hàng trăm thiếu nhi trải nghiệm "Một ngày làm lính cứu hoả"

Thứ Năm, 28/01/2021 13:44

|

(CAO) Sáng 28-1-2021, hơn 200 em học sinh mầm non Việt Anh vừa được trải nghiệm “Một ngày làm lính cứu hoả” tại Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an TPHCM.

Đây là chương trình do Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) CATP tổ chức.

Được biết, đây là lần đầu tiên Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP ứng dụng mô hình huấn luyện cho lính cứu hoả chuyên nghiệp hướng dẫn thoát hiểm cho các em nhỏ trong các tình huống khẩn cấp.

Tại đây, các em nhỏ được trải nghiệm ngồi trên xe thang cứu người, xe chữa cháy. Đồng thời, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Cảnh sát PCCC&CNCH tổ chức cho các em nhỏ tham quan và giới thiệu về phương tiện chữa cháy và cứu người. Đồng thời, các em nhỏ cũng được lính cứu hoả hướng dẫn, huấn luyện về các thoát hiểm và tự vệ trong các tình huống khẩn cấp.

Trong thời gian qua, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tổ chức nhiều chương trình thiết thực cho các em thiếu nhi, học sinh và sinh viên trên địa bàn TP. Qua đó, lực lượng ĐVTN của Phòng đã tổ chuấn huấn luyện kỹ năng phòng chống đuối nước, PCCC&CNCH, thoát hiểm chung cư, nhà cao tầng, xử lý đám cháy giai đoạn đầu,…

Nhờ những buổi tập huấn thực tế này đã giúp nhiều bạn trẻ có thể tự bảo vệ bản thân cũng như giúp đỡ những người xung quanh khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Một số hình ảnh trong buổi tập huấn trải nghiệm:

Bình luận (0)

Lên đầu trang