Đã ghi nhận hơn 80 ca dương tính ở Hải Dương và Quảng Ninh

Thứ Năm, 28/01/2021 11:23

|

(CAO) Thông tin này được ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh cho biết sáng nay (28/1).

Ông Khuê thông tin: “Đây là ổ dịch lớn nhất phát hiện trong cộng đồng từ đầu năm đến nay. Chưa chính xác nhưng Hải Dương đã có 72 ca và Quảng Ninh 11 ca. Nhưng xét nghiệm chắc chắn chúng tôi mới công bố”.

Ông Khuê nói thêm: “Qua phân tích Hải Dương và Quảng Ninh cũng có mối liên quan về yếu tố dịch tễ, Thủ tướng sẽ có chỉ thị cụ thể, theo hướng mạnh mẽ, khuyến cáo người dân cảnh giác, đề phòng vì liên quan chủng mới, lây lan nhanh".

Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê

Về tình hình ở sân bay Vân Đồn, theo ông Khuê, sẽ phải đóng cửa toàn bộ. “Số lượng nhân viên ở đó xét nghiệm dương tính là hơn 10 người và 1 người nhà nữa, sân bay phải đóng cửa toàn bộ để xét nghiệm” – ông Khuê nhấn mạnh và cho biết cơ quan chức năng đang phân tích các chuyến bay.

Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh lo ngại, thời điểm phát hiện ca nhiễm thì số lượng lây lan đã rất nhanh và chưa xác định được F0.

Trong một diễn biến khác, cũng trong sáng nay, ngay sau khi nhận được thông tin bệnh nhân N.T.G (là công nhân, sinh năm 1989), trú tại xã Hưng Đạo, TP.Chí Linh (tỉnh Hải Dương) được phát hiện dương tính với Covid-19 sau khi nhập cảnh tại Osaka (Nhật Bản), Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội và các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, xác minh được 24 trường hợp F1 của ca bệnh này. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang