Hội Chữ thập đỏ TPHCM: Kêu gọi ủng hộ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Thứ Năm, 23/02/2023 17:36

|

(CAO) Chiều 23/­2, Hội Chữ thập đỏ TPHCM tổ chức Lễ phát động ủng hộ trợ giúp nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục hậu quả của thảm họa động đất.

Đến dự có ông Trần Trường Sơn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM; Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn, Phó Giám đốc Công an TPHCM; đại diện các sở ban ngành; đặc biệt là sự hiện diện của 5 cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TPHCM tham gia Đội cứu nạn, cứu hộ của Bộ Công an thực hiện tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở về.

Các đại biểu dự lễ phát động

Buổi lễ phát động hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam ngày 17/02/2023 về vận động ủng hộ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria và được sự đồng ý của Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực UBND TPHCM, Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ TP triển khai kế hoạch vận động, tiếp nhận tiền, hàng hóa ủng hộ, trợ giúp nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục hậu quả động đất.

Đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm, và phát huy truyền thống nhân ái, tình thương yêu con người, tinh thần đoàn kết của dân tộc Việt Nam với quốc tế, triển khai có hiệu quả các hoạt động vận động trợ giúp nhân đạo, thể hiện sự sẻ chia của đất nước, người dân Việt Nam dành cho nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, tiếp nối truyền thống ủng hộ lẫn nhau của các dân tộc trong những lúc khó khăn, hoạn nạn, phù hợp các quy phạm đạo đức và các nguyên tắc hoạt động cơ bản của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Phong trào Chữ thập đỏ, Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế.

Phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể các cấp của TP tổ chức phát động vận động quyên góp kinh phí, hàng hóa thiết yếu phù hợp để đóng góp gửi tặng, giúp các quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục hậu quả động đất, góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần, sớm ổn định cuộc sống cho các nạn nhân do động đất gây ra; thể hiện rõ tinh thần đối ngoại nhân dân trong hợp tác quốc tế.

Hội Chữ thập đỏ TPHCM, Bình Dương và Đồng Nai ủng hộ trợ giúp nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục hậu quả thảm họa động đất.

Yêu cầu đặt ra là phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp Hội Chữ thập đỏ, triển khai các hoạt động vận động hiệu quả, kịp thời và công khai minh bạch. Kịp thời ghi nhận, biểu dương, khen thưởng, nhân rộng điển hình các tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân và toàn thể cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên TP đóng góp ủng hộ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục hậu quả động đất.

Bên cạnh đó, trong thời gian từ ngày 23/02/2023 đến 30/5/2023, Hội Chữ thập đỏ TPHCM cũng sẽ đặt các thùng “Quyên góp ủng hộ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria” khắc phục hậu quả thảm họa động đất ngay trước trụ sở (số 201 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1).

Trên cơ sở nguồn tiền, hàng vận động được, Hội sẽ chuyển trực tiếp sự ủng hộ tiền, hàng đến Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; đảm bảo công khai, minh bạch và quản lý theo đúng quy định các nguồn tiền, hàng vận động được. Đợt vận động ủng hộ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục hậu quả thảm họa động đất kéo dài đến hết 30/5/2023, là hành động thiết thực triển khai hoạt động “Tháng nhân đạo năm 2023”.

Ngay tại lễ phát động, Ban tổ chức đã nhận được ủng hộ từ Hội Chữ thập đỏ TPHCM với số tiền 3 tỷ đồng; Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương là 5 tỷ đồng và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai ủng hộ 1 tỷ đồng.

Tại lễ phát động, đại diện Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ TPHCM và Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn, Phó Giám đốc CATP cũng đã có những bó hoa tươi thắm cũng như những phần quà tinh thần gửi đến động viên 5 CBCS vừa thực hiện nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ ở Thổ Nhĩ Kỳ trở về.

Phát biểu tại Lễ phát động ủng hộ trợ giúp nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục hậu quả thảm họa động đất, Trung tá Nguyễn Chí Thành, Phó đội trưởng thuộc Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TPHCM cho biết, bản thân rất vinh dự được là 1 trong 5 thành viên đại diện cho Công an TPHCM tham gia cứu nạn, cứu hộ tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo anh, đây là trách nhiệm vô cùng to lớn, cũng như rất nặng nề, khi mà hậu quả của trận động đất gây ra là vô cùng lớn, thảm cảnh mà anh cùng đồng đội chứng kiến tận mắt là trải nghiệm chưa từng có trong đời.

Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn, Phó Giám đốc CATP cùng các đại biểu tặng hoa động viên 5 CBCS tham gia CNCH tại Thổ Nhĩ Kỳ

Tuy nhiên, với bản lĩnh của một người lính cứu nạn, cứu hộ, của một chiến sĩ CAND Việt Nam, anh đã cùng đồng đội kiên trì, quyết tâm vượt qua khó khăn, dùng hết sức lực, cứu sống được một thiếu niên 17 tuổi, tìm kiếm được nhiều thi thể nạn nhân bị vùi lấp trong các đống đổ nát, qua đó được bạn bè quốc tế ghi nhận và đánh giá rất cao về năng lực, tinh thần phối hợp, không ngại khó khăn, nguy hiểm của đoàn cứu hộ đến từ Việt Nam.

Bên cạnh đó, Đoàn công tác cứu nạn, cứu hộ của Bộ Công an Việt Nam còn thể hiện tấm lòng nhân ái, khi đã trao 2 tấn trang thiết bị y tế cho nước bạn, đồng thời tổ chức đi thăm hỏi và tặng quà cho người dân nơi xảy ra động đất, trong đó có cộng đồng người Việt ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, từ đó thể hiện được tinh thần quốc tế trong sáng, tình thương yêu con người vượt qua biên giới, vượt khoảng cách không gian, địa lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang