Hội Nhà báo TPHCM tặng quà Khu theo dõi, chăm sóc và điều trị F0 huyện Bình Chánh

Thứ Sáu, 13/08/2021 23:10  | Ngọc Anh

|

(CAO) Ngày 13-8, đoàn của Hội Nhà báo TPHCM và các nhà hảo tâm do ông Trần Trọng Dũng, Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM làm trưởng đoàn, đã đến thăm, tặng quà các y, bác sĩ tại Khu theo dõi, chăm sóc và điều trị F0 huyện Bình Chánh. Cùng tham dự với đoàn có Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Lê Văn Minh; bà Lý Việt Trung, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM, Tổng Biên tập báo Phụ nữ.

Khu theo dõi, chăm sóc và điều trị F0 huyện Bình Chánh hiện có sức chứa trên 2000 bệnh nhân, được thành lập dựa trên trưng dụng, chuyển đổi cụm 3 trường Tiểu học, THCS và THPT của thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh.

Thay mặt đội ngũ những người làm báo TP, ông Trần Trọng Dũng gửi lời thăm hỏi, động viên đến y, bác sĩ, cùng tất cả nhân viên đang làm nhiệm vụ tại đây.

Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM cũng cho biết, trước tình hình dịch Covid-19 phức tạp, Ban chấp hành Hội Nhà báo TP đã phát động chương trình quyên góp ủng hộ tuyến đầu chống dịch. Sau 10 ngày, Hội tiếp nhận được nhiều sự đóng góp của các cơ quan báo chí ủng hộ khoảng 900 triệu đồng; 23.500 khẩu trang y tế N95 cùng nhiều vật dụng khác.

Hội đã sử dụng số tiền trên mua thêm đồ bảo hộ, khẩu trang N95… để trao cho các bệnh viện tuyến đầu chống dịch. Hiện quà tặng của Hội, các cơ quan báo chí và mạnh trường quân đã được gửi đến 6 bệnh viện tuyến đầu.

Bày tỏ sự trân trọng, biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh thầm lặng của đội ngũ y, bác sĩ, lực lượng vũ trang - những người đang đang gồng mình thực hiện nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch, Chủ tịch Hội Nhà báo Trần Trọng Dũng chia sẻ: “Được đồng chí Lê Văn Minh thông tin về sự thiếu thốn trang thiết bị y tế của tập thể y, bác sĩ Khu theo dõi, chăm sóc và điều trị F0 huyện Bình Chánh, chúng tôi đã cố gắng thu xếp trong thời gian ngắn nhất để đến với bệnh viện.

Số quà trao tặng tuy không lớn nhưng là tấm lòng của những người làm báo và mạnh thường quân gửi đến tập thể y bác sĩ và những người đang công tác tại bệnh viện nhằm san sẻ phần nào khó khăn trong thời điểm hiện tại”.

Hội nhà báo TPHCM tặng quà Khu theo theo dõi, chăm sóc và điều trị F0 huyện Bình Chánh

Bác sĩ Nguyễn Viết Thịnh, bác sĩ của Bệnh viện 115, người phụ trách theo dõi, chăm sóc và điều trị F0 huyện Bình Chánh cho biết, từ khi đi vào hoạt động đến nay, khu đã tiếp nhận, điều trị hơn 4.000 F0. Đến hiện tại đã có trên 2.000 người xuất viện, trong đó có hơn 200 ca F0 nặng. Hiện số lượng bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện trên dưới 2000 ca. Phòng oxy của khu được bố trí cho khoảng 70 bệnh nhân sử dụng nhưng lúc nào cũng phải gồng từ 90-100 bệnh nhân...

Theo bác sĩ Thịnh, khó khăn lớn nhất của khu hiện nay chính là sự thiếu thốn về nhân sự. Khu điều trị 2000 bệnh nhân nhưng chỉ có 7 bác sĩ, 20 người gồm cả điều dưỡng và sinh viên ngành y, 40 cán bộ chiến sĩ Huyện đội...

Số trang thiết bị bảo hộ, khẩu trang do Hội Nhà báo TPHCM trao tặng

Dịp này, Đoàn của Hội Nhà báo TPHCM cùng các nhà hảo tâm đã trao tặng cho Khu theo theo dõi, chăm sóc và điều trị F0 huyện Bình Chánh 3.900 khẩu trang N95, 900 bộ đồ bảo hộ y tế; 10 máy do nồng độ oxy trong máu (SPO2), găng tay y tế, tấm chắn giọt bắn, nước sát khuẩn, nước muối, vitamin, sữa tắm, nước giặt…

Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ Bình Chánh cho biết, trong vài ngày tới, huyện sẽ khánh thành bệnh viện dã chiến quy mô 1000 giường ngay tại Trung tâm Văn hóa huyện. Bác sĩ Nguyễn Viết Thịnh dù chỉ còn 2 tuần nữa là hết thời gian chi viện tuyến đầu theo quy định nhưng vẫn tình nguyện ở lại cùng Bình Chánh chống dịch.

Cũng trong ngày 23-8, Hội Nhà báo TP.HCM và Báo Công an TP.HCM đã trao tặng 200 bộ đồ bảo hộ y tế level 4 cho Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ, 250 bộ đồ bảo hộ y tế level 4 cho Bệnh viện hồi sức Covid-19 quận 9, 150 bộ đồ bảo hộ level 4 cho Bệnh viện 30/4 (Bộ Công an). Số đồ bảo hộ trị trên trị giá khoảng 189 triệu đồng, được mua từ nguồn tiền do các mạnh thường quân ủng hộ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang