Hôm nay (22/1), TP.Thủ Đức chính thức đi vào hoạt động

Thứ Sáu, 22/01/2021 09:09  | A. Quân

|

(CAO) Sở Nội vụ TPHCM vừa có văn bản khẩn gửi UBND quận 2, 9 và Thủ Đức lưu ý một số nội dung liên quan đến TP Thủ Đức.

Theo Sở Nội vụ TP, ngày 14/1, triệu tập viên HĐND TP.Thủ Đức đã có quyết định triệu tập tổ chức kỳ họp thứ nhất của HĐND TP.Thủ Đức để bầu các chức danh của HĐND, UBND theo quy định tại Điều 83, Điều 134 của Luật Tổ chức chính quyền địa phương diễn ra vào ngày 22/1.

Một góc TP.Thủ Đức (địa điểm thuộc quận 2 cũ) nhìn từ trên cao. Ảnh: Hải Long.

Do đó, để hoạt động của chính quyền địa phương đảm bảo quy định của pháp luật, Sở Nội vụ TP đề nghị UBND quận 2, 9 và Thủ Đức lưu ý một số nội dung như: Về thời điểm chính thức hoạt động của TP.Thủ Đức, kể từ kỳ họp thứ nhất của HĐND TP.Thủ Đức để bầu các chức danh của HĐND và UBND TP.Thủ Đức thì chính quyền địa phương của TP.Thủ Đức chính thức hoạt động.

Đồng thời, chính quyền địa phương tại quận 2, 9 và Thủ Đức sẽ kết thúc nhiệm vụ, quyền hạn và chuyển tiếp cho chính quyền địa phương của TP.Thủ Đức thực hiện. Do đó, kể từ ngày 22/1, tất cả hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành sẽ do chính quyền địa phương của TP.Thủ Đức thực hiện.

Bên cạnh đó, việc sử dụng con dấu của các cơ quan, đơn vị và các phường thuộc chính quyền địa phương quận 2, 9 và Thủ Đức sẽ chấm dứt hiệu lực đến hết ngày 21/1.

Bình luận (0)

Lên đầu trang