Hơn 100 cơ quan báo chí cả nước tham dự Hội Báo toàn quốc năm 2024

Thứ Năm, 07/03/2024 14:51

|

(CAO) Hội Báo Toàn quốc năm 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, Đổi mới vì Sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” lần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM, từ ngày 15 - 17/3.

Sáng nay (7/3), Hội Nhà báo Việt Nam và UBND TPHCM tổ chức họp báo thông tin về sự kiện Hội Báo Toàn quốc năm 2024. Theo đó, Hội Báo toàn quốc năm nay quy tụ hơn 100 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, các cấp Hội Nhà báo Việt Nam tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Đây là ngày hội lớn của của những người làm báo cả nước.

Hội Nhà báo Việt Nam và UBND TPHCM họp báo thông tin về sự kiện Hội Báo Toàn quốc năm 2024

Đến dự buổi họp báo có Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi; Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng; Phó Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TPHCM Nguyễn Ngọc Hồi; quyền Giám đốc Trung tâm Văn hóa báo chí - Hội Nhà báo Việt Nam Lê Mỹ Ái Linh cùng đại diện các cơ quan báo chí.  

Hội Nhà báo Việt Nam cho biết trong khuôn khổ chương trình Hội Báo toàn quốc sẽ diễn ra các hoạt động văn hóa, nghệ thuật được tổ chức tại khu vực đường Lê Lợi (Quận 1, TP.HCM). Tại đây sẽ có các khu vực trưng bày về lịch sử báo chí Việt Nam; khu trưng bày đặc biệt của Báo Nhân Dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Khối báo chí Quân đội, Khối báo chí Công an, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Văn phòng Quốc hội; 112 gian trưng bày của những tờ báo, tạp chí trên cả nước.

Cùng với triển lãm, trưng bày truyền thống, Hội Báo năm 2024 lần đầu tiên tổ chức Diễn đàn báo chí toàn quốc với sự tham dự của hơn 60 diễn giả là các nhà báo dạn dày kinh nghiệm, lãnh đạo cơ quan báo chí hàng đầu Việt Nam, các chuyên gia truyền thông quốc tế uy tín để thảo luận về các chủ đề nóng, được giới báo chí quan tâm như tính Đảng, tính định hướng trong hoạt động báo chí; báo chí dữ liệu; đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn;…

Trong khuôn khổ Hội báo còn diễn ra Giải bóng đá Cúp Nhà báo & Công luận lần thứ III, tổ chức vào sáng ngày 13/3 với sự tham dự của 12 đội bóng đại diện cho các cơ quan báo chí.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TPHCM Nguyễn Ngọc Hồi cho biết TP là nơi đóng chân của nhiều cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Lãnh đạo TP.HCM bày tỏ vinh dự khi được lựa chọn là nơi tổ chức Hội Báo toàn quốc năm 2024 và cho biết Hội báo năm nay được tổ chức với tinh thần đổi mới, sáng tạo, thể hiện thông qua việc mở rộng về quy mô, thay đổi về phương thức tổ chức, hướng đến hình ảnh nền báo chí Việt Nam hiệu quả và hiện đại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang