Khai mạc hội chợ triển lãm Công nghệ thông tin - Điện tử - Viễn thông TP.HCM lần 1 - 2017

Thứ Sáu, 12/05/2017 11:47  | Ngọc Uyên

|

(CAO) Trong hai ngày 11 và 12-5-2017, Hội chợ, Triển lãm Công nghệ thông tin - Điện tử - Viễn thông TP.HCM lần 1 - năm 2017 đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị số 272 Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM với sự tham gia của 50 gian hàng đến từ 38 doanh nghiệp.

Đây là sự kiện quan trọng nhằm tạo môi trường kết nối doanh nghiệp Công nghệ thông tin (CNTT) – Điện tử – Viễn thông với các đơn vị ứng dụng, giúp các doanh nghiệp CNTT khởi nghiệp, đồng thời tạo thị trường cho doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là thị trường công.

Mục tiêu của Hội chợ-Triển lãm nhằm giới thiệu, tôn vinh, quảng bá những sản phẩm CNTT, điện tử, viễn thông Việt đáp ứng những tiêu chí về hiệu quả kinh tế - xã hội, uy tín thương hiệu, có doanh thu, thị phần tốt, số lượng khách hàng sử dụng lớn và có sự sáng tạo đột phá về công nghệ. Qua đó, khơi dậy tinh thần tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân trong việc ủng hộ các sản phẩm công nghệ trí tuệ Việt, nâng cao kiến thức công nghệ cho người tiêu dùng Việt.

Bên cạnh đó, Hội chợ Triển lãm CNTT-Điện tử-Viễn thông còn giúp tác động đến nhận thức doanh nghiệp trong việc đầu tư nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, nâng cao ý thức về sở hữu trí tuệ, quảng bá sản phẩm, đồng thời, từng bước triển khai nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong việc vận động khuyến khích “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong lĩnh vực CNTT, điện tử, viễn thông, để hàng Việt Nam thực sự có chỗ đứng trên địa bàn thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

Ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu tại triển lãm 

Ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết: “TP.HCM là trung tâm khoa học công nghệ của cả nước, với hơn 1.400 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này. Chúng tôi kỳ vọng rất nhiều vào sự kiện triển lãm lần này. Thứ nhất, TP.HCM đã triển khai và tiếp tục nỗ lực xây dựng chính quyền điện tử, nên rất mong muốn các doanh nghiệp công nghệ Việt giới thiệu các sản phẩm, giải pháp, ứng dụng thiết thực trong lĩnh vực này đến các cấp chính quyền phường, xã, quận, huyện và các sở ngành để đẩy mạnh cải cách hành chính.

Thứ hai, tại triển lãm lần này, chúng tôi mong muốn có sự kết nối giữa các doanh nghiệp công nghệ thông tin và các doanh nghiệp ứng dụng đang hoạt động trên địa bàn thành phố, vì bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào cũng đều cần đến các giải pháp, ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng các hoạt động, quản lý kinh doanh một cách hiệu quả. Và cuối cùng, chúng tôi cũng muốn giới thiệu các sản phẩm công nghệ Việt Nam để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân thành phố, với các tiện ích cho vấn đề giao thông, bảo vệ sức khỏe, môi trường,… nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng sống”.

Ông Trần Vĩnh Tuyến tham quan gian hàng  tại hội chợ triển lãm

Điểm nhấn thiết thực của Hội chợ, Triển lãm CNTT - Điện tử - Viễn thông TP.HCM lần này là bốn hội thảo chuyên đề với mục đích gặp gỡ, giới thiệu sản phẩm công nghệ mới, đồng thời trao đổi và chia sẻ các giải pháp công nghệ phục vụ cải cách hành chính và chính quyền điện tử, xây dựng đô thị thông minh.

Sau khi kết thúc Hội chợ-Triển lãm, Ủy ban nhân dân thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ nghiêm túc đánh giá tính hiệu quả, rút ra những bài học kinh nghiệm, trên tinh thần cầu thị lắng nghe ý kiến đóng góp từ các doanh nghiệp, người tiêu dùng, các đơn vị liên quan, từ đó hướng đến việc đưa Hội chợ, Triển lãm CNTT - Điện tử - Viễn thông TP.HCM trở thành sự kiện thường niên, nhằm tạo dựng thương hiệu, giá trị cho các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp, góp phần tích cực cho sự phát triển của ngành CNTT, Điện tử, Viễn thông và xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh, hiện đại, có chất lượng sống tốt.

Các đại biểu tham quan gian hàng Viettel 

Bình luận (0)

Lên đầu trang