Không khởi tố vụ 8 người chết do ngạt khí tại lò vôi

Thứ Hai, 04/01/2016 11:39  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Công an tỉnh Thanh Hóa không khởi tố vụ tai nạn lao động làm 8 người tử vong tại lò vôi do chủ lò và các con đều đã tử vong.

Sau khi hoàn tất công tác điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa không khởi tố vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại thôn Yên Thái, xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống khiến 8 người chết và 1 người bị thương do ngạt khí.

Lý do Cơ quan điều tra không khởi tố là vì chủ lò vôi là ông Lê Văn Thong và hai người con gái của ông Thong đều đã tử vong.

Theo thông tin mới nhất, hiện nạn nhân thứ 9 là bà Lê Thị Nguyên (52 tuổi) đang dần hồi phục. Tại bệnh viện, bà đã tỉnh và có thể nói chuyện với người xung quanh.

Trước đó, như báo Công an TP.HCM đã thông tin vào khoảng 16 giờ ngày 1-1-2015, người dân thôn Yên Thái, xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống, Thanh Hóa thảng thốt khi nghe tiếng tri hô cứu người xảy ra ở lò vôi nhà ông Lê Văn Thong (SN 1959, trú tại thôn Yên Thái).

Bà Nguyên được cấp cứu đã dần hồi tỉnh - Ảnh: Đoàn Tuấn 

Ban đầu, nghe tri hô, họ ngỡ lò vôi bị sập, nhưng khi lại gần, tất cả đều bất ngờ thấy 9 người nằm la liệt quanh lò cùng chung một biểu hiện da tím tái, người gồng cứng, co giật, mắt trợn…rồi ngất lịm đi trong sự hoang mang của người dân trong thôn.

Trong số chín người gặp nạn, gia đình ông Thong (chủ lò vôi) có bốn người thì ba người đã tử vong gồm ông Thong, chị Lê Thị Mai (31 tuổi), chị Lê Thị Nga (26 tuổi) - hai con gái ông Thong; bà Lê Thị Nguyên (52 tuổi, vợ ông Thong) hiện vẫn đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Các nạn nhân khác gồm, ông Hoàng Văn Việt (38 tuổi), ông Lê Đình Hòa (57 tuổi), ông Phạm Văn Tuyên (53 tuổi, đều trú xã Hoàng Giang). Còn anh Lê Gia Cường (31 tuổi), ông Lê Văn Tân (44 tuổi, trú xã Hoàng Sơn, huyện Nông Cống).

Hiện trường lò vôi nơi 9 người bị ngạt khí- Ảnh: Đoàn Tuấn 

Sáng ngày 2-2, Cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa đưa ra kết luận ban đầu nguyên nhân dẫn đến tám người tử vong tại thôn Yên Thái là do nạn nhân ngạt khí CO.

Bình luận (0)

Lên đầu trang