Đoàn đại biểu TPHCM dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Thứ Sáu, 18/08/2023 16:21  | Lê Ngân

|

(CAO) Sáng nay (18/8), Đoàn đại biểu TPHCM đã tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ nhân kỷ niệm 135 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2023) - người chiến sĩ cộng sản trung kiên, nhà lãnh đạo gương mẫu, hết lòng vì nước vì dân, người con ưu tú của quê hương An Giang, của Nam bộ thành đồng. 

Nhân kỷ niệm 135 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2023), ngày 18/8, Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do ông Phan Văn Mãi- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM làm trưởng đoàn, đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TPHCM. Tham gia cùng đoàn có Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Trần Kim Yến; Phó Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Văn Dũng.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cùng các thành viên trong đoàn dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Tại Phòng tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng, các thành viên trong đoàn đã dâng hoa, dâng hương; dành phút mặc niệm để tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Tôn Đức Thắng và các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Đồng thời, các thành viên trong đoàn bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn công lao to lớn của Chủ tịch Tôn Đức Thắng, người chiến sĩ cộng sản trung kiên, nhà lãnh đạo gương mẫu, hết lòng vì nước vì dân, người con ưu tú của quê hương An Giang, của Nam bộ thành đồng. Chủ tịch Tôn Đức Thắng là một tấm gương đạo đức cách mạng; suốt đời cần, kiệm, liêm, chính, hết lòng hết sức phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân.

Trước đó, đoàn đại biểu của TP đã viếng, dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh TPHCM. Tại đây, các thành viên trong đoàn đã dành phút tưởng niệm; thành kính dâng hoa, dâng hương lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất, Người đã hiến dâng cả cuộc đời mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp; một tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, về tinh thần đoàn kết chiến đấu, về đạo đức cách mạng.

Họp mặt nhân kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Cùng ngày, Bảo tàng Tôn Đức Thắng tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm 135 năm Ngày sinh của Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2023) và 35 năm ngày thành lập Bảo tàng Tôn Đức Thắng (1988 - 2023). Tham dự buổi lễ có ông Phan Nguyễn Như Khuê-Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; ông Trần Thế Thuận-Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao.

Phát biểu ôn lại truyền thống, Giám đốc Bảo tàng Tôn Đức Thắng - ông Phạm Thành Nam nhấn mạnh kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Tôn Đức Thắng là dịp để ôn lại, tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, tiếp tục học tập, tu dưỡng, rèn luyện theo tấm gương Bác Tôn kính yêu; tăng cường giáo dục lý tưởng, truyền thống yêu nước và cách mạng cho cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động, nhất là thế hệ trẻ; bồi dưỡng lòng tự hào, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và công cuộc đổi mới, xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Nguyễn Như Khuê trao thưởng cho các em đạt giải nhất Hội thi vẽ tranh “Thiếu nhi TPHCM với Bác Tôn” lần thứ XVII

Từ thời kỳ lãnh đạo phong trào đấu tranh của công nhân Sài Gòn đến những năm tháng bôn ba ở nước ngoài, rồi 15 năm ngục tù Côn Đảo, trải qua 30 năm kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và hai cuộc chiến tranh vệ quốc ở biên giới Tây Nam, biên giới phía Bắc,… Trong cuộc đời, trên bất kỳ cương vị nào, là người thợ máy hay Chủ tịch nước, Bác Tôn luôn thể hiện phẩm chất đạo đức cách mạng; hết lòng vì nước, vì dân; sẵn sàng hy sinh, đặt lợi ích chung lên trên hết, Bác Tôn luôn dành tất cả tình cảm cho đồng bào, đồng chí, sẵn lòng chia sẻ khó khăn với mọi người.

Bác Tôn đã sống và cống hiến trọn một đời cao đẹp của người chiến sĩ cộng sản cho Tổ quốc, cho Nhân dân. Nhân cách ở Bác Tôn là sự gương mẫu, tiêu biểu cho đạo đức cách mạng, là bài học thiết thân cho các thế hệ mai sau về ý chí kiên cường và tinh thần đấu tranh cách mạng, về tài tổ chức, tập hợp lực lượng, về tinh thần đại đoàn kết. 

Tại buổi họp mặt, Bảo tàng Tôn Đức Thắng đã tổ chức tổng kết Hội thi vẽ tranh “Thiếu nhi TPHCM với Bác Tôn” lần thứ XVII, công bố và trao giải cho 86 cá nhân, tập thể đạt giải trong Hội thi vẽ tranh năm 2023. Bảo tàng cũng tổ chức trao giải cho 10 cá nhân đạt giải của cuộc thi trực tuyến chủ đề “Công nhân TPHCM tiếp bước người thợ máy Tôn Đức Thắng” do Bảo tàng Tôn Đức Thắng tổ chức. Ngoài ra, Bảo tàng giới thiệu sách ảnh “Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Tôn Đức Thắng”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang